Tuyển Ý có HLV mới trước EURO 2016

08/06/2016 09:45 GMT+7

Tin từ BBC News cho biết, HLV Giampiero Ventura đã được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của tuyển Ý, thay thế cho Antonio Conte sẽ ra đi sau EURO 2016.

Hồi tháng 4 năm nay, HLV Conte thông báo rời tuyển Ý để tới Anh dẫn dắt Chelsea sau khi hợp đồng với đoàn quân áo thiên thanh kết thúc hè này. Điều này buộc Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) phải nhanh chóng tìm thầy mới cho đội tuyển.

Không mất quá nhiều thời gian, FIGC quyết định trao ấn cho Ventura, nhà cầm quân 68 tuổi từng tạo dựng được dấu ấn khi giúp Torino kết thúc mùa giải năm ngoái với vị trí thứ 12. Được biết, hợp đồng của ông Ventura và tuyển Ý sẽ có thời hạn 2 năm.
Trong sự nghiệp, HLV Ventura chỉ dẫn dắt những CLB không mấy tiếng tăm như Lecce, Cagliari, Napoli, Verona, Pisa, Bari... Danh hiệu duy nhất ông có được là chức vô địch Serie C1 cùng Lecce vào mùa 1995-1996. Thế nhưng chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio lại mô tả nhà cầm quân này là "bậc thầy của bóng đá"
Ông Giampiero Ventura được mô tả là "bậc thầy bóng đá". AFP
Ông Carlo Tavecchio còn cho biết HLV Ventura có tư duy của một người cấp tiến và không có giới hạn về kinh nghiệm. Ông đã giúp nhiều cầu thủ vươn tầm đẳng cấp để lên thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Trước mắt, nhiệm vụ của HLV Ventura là dẫn dắt tuyển Ý vượt qua vòng loại World Cup 2018.

Nhiều khả năng nhà cầm quân này sẽ kéo theo ê-kíp huấn luyện chủ chốt từ Torino gia nhập tuyển Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.