8 gương mặt lọt vào tứ kết EURO 2020 có gì đặc biệt?

Thành Quang
Thành Quang
30/06/2021 19:35 GMT+7

8 gương mặt ưu tú nhất của bóng đá châu Âu đã lộ diện sau vòng 1/8. So với Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cách đây 4 năm, chỉ còn lại có đúng 2 gương mặt cũ là: Bỉ và Ý. Còn lại là 6 gương mặt mới bao gồm: Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, CH Czech, Đan Mạch, Anh và Ukraine.

 
Trong số này, Thụy Sỹ và Ukraine là những đội đã giành vé vớt lọt vào vòng 1/8 sau khi xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình. Thế nhưng sau đó, đoàn quân của HLV Petkovic và HLV Shevchenko đã bất ngờ khi loại được 2 đối thủ mạnh hơn là Pháp và Thụy Điển để ghi tên mình vào danh sách 8 đội bóng mạnh nhất châu Âu. Lọt vào vòng tứ kết cũng là thành tích tốt nhất trong lịch sử của 2 đội bóng này. Trước đó, trong các lần tham dự trước, thành tích tốt nhất của đội tuyển Thụy Sỹ chỉ là lọt vào vòng 1/8 ở EURO 2016. Còn đội tuyển Ukraine thậm chí còn chưa bao giờ vượt qua được vòng đấu bảng.
4 gương mặt mới còn lại, lần gần nhất lọt vào tứ kết của họ là tại EURO 2012 (đối với Tây Ban Nha và Anh) và tại EURO 2004 (đối với CH Czech và Đan Mạch).
Vòng tứ kết năm nay sẽ có sự hiện diện của 4 cựu vương hoặc từng Á quân EURO là các đội tuyển Bỉ, Ý, Tây Ban Nha và Đan Mạch. Trong đó số phận đã buộc đội tuyển Bỉ và đội tuyển Ý - hai đội toàn thắng kể từ đầu giải phải loại nhau ở vòng đấu này.
Trong số 4 cặp đấu ở vòng tứ kết, có một cặp đấu đã từng diễn ra tại vòng chung kết EURO cách đây 16 năm. Tại tứ kết EURO 2004, đội tuyển CH Czech và đội tuyển Đan Mạch đã chạm trán nhau. Ở trận đấu đó, phần thắng 3-0 đã thuộc về đội bóng đến từ xứ sở pha lê nhờ các pha lập công của tiền đạo cao kều Koller và một cú đúp của Milan Baros - cầu thủ sau đó trở thành Vua phá lưới của giải đấu.

Harry Kane cùng tuyển Anh vào tứ kết

AFP

8 gương mặt lọt vào tứ kết năm nay nằm ở 5 bảng đấu khác nhau. Trong đó bảng A có đội tuyển Ý, Thụy Sỹ, bảng B có đội tuyển Bỉ, Đan Mạch, bảng C có đội tuyển Ukraina, bảng D có đội tuyển Anh, CH Czech, bảng E có đội tuyển Tây Ban Nha.Bảng đấu duy nhất không có đại diện này được góp mặt ở vòng tứ kết là bảng F - bảng đấu vẫn được đánh giá là bảng tử thần ở vòng chung kết EURO năm nay.
Trong số 8 đội bóng lọt vào tứ kết EURO năm nay, đội bóng có hàng công mạnh nhất là đội tuyển Tây Ban Nha. Tính đến thời điểm này, La Roja đã ghi được 11 bàn ở EURO 2020. Trong khi đó, đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất là đội tuyển Anh. Kể từ đầu giải đến nay, Tam sư chưa để lọt lưới một bàn nào.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.