Báo chí phơi bày nội tình tuyển Pháp sau thất bại ở EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
02/07/2021 17:00 GMT+7

Tờ L'Equipe của Pháp vừa liệt kê một loạt sự cố gây xung đột nội tình tuyển Pháp, và cho đó là nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội nhà tại vòng 1/8 EURO 2020 trước Thụy Sĩ (thua 4-5 ở loạt sút luân lưu).

Theo tờ L'Equipe, hình ảnh mẹ của cầu thủ Adrien Rabiot, bà Veronique Rabiot giận dữ, tranh cãi và chỉ trích các thành viên gia đình 2 cầu thủ PogbaMbappe chỉ là bề nổi của một loạt sự cố ngấm ngầm bên trong lòng tuyển Pháp trước khi EURO 2020 diễn ra.
Tờ báo trên cho rằng đã có những cảnh báo lục đục nội bộ sau sự việc tiền đạo Giroud phàn nàn Mbappe không chuyền bóng cho mình ở trận giao hữu với Bulgaria. Tuy nhiên, dù đã có những dàn xếp bất đồng, nhưng chính thái độ ủ rũ của Mbappe khi chỉ bằng mặt mà không bằng lòng, khiến một số cầu thủ lớn tuổi khác ở tuyển Pháp như Steve Mandanda, Hugo Lloris hay Moussa Sissoko cảm thấy rất khó chịu với cách ứng xử của cầu thủ đàn em.
Tiếp đó, việc tiền đạo Ousmane Dembele bị chấn thương rời khỏi đội tuyển trở lại CLB Barcelona khiến tinh thần tuyển Pháp lung lay khi mất đi một ngôi sao chủ chốt ở hàng công.
Trong khi nhiều cựu binh lo lắng cho lực lượng của tuyển Pháp bị thiếu hụt thì một số cầu thủ như tiền vệ chủ chốt Pogba lại luôn phàn nàn chuyện các khách sạn ở Munich, Budapest và Bucharest không tiện nghi và tuyển Pháp “như bị cầm tù” vì các cửa sổ phòng ngủ luôn bị đóng kín.

Sự việc của Mbappe và tiền đạo đàn anh Giroud trước khi EURO diễn ra đã bắt nguồn cho sự bất đồng trong lòng tuyển Pháp

AFP

Cũng theo tờ L'Equipe, tại khách sạn Marriott ở Budapest khi tuyển Pháp đến thi đấu trận gặp Hungary (hòa 1-1 ở vòng bảng), Pogba đã đề nghị chuyển đến một khách sạn khác có cửa số nhìn ra hồ Gardony, cách Budapest tới 50 km.
Dĩ nhiên đề nghị này không được đáp ứng, nhưng nó lại gây mâu thuẫn giữa các thành viên tuyển Pháp với một bên là các cựu binh thích sự yên tĩnh, trong khi nhiều cầu thủ trẻ lại thích không khí thoải mái và sôi nổi hơn.
Những bất đồng này âm ỉ và bộc phát luôn ở cuối trận gặp Thụy Sĩ khi mọi thứ tưởng chừng suôn sẻ sau khi Pogba có cú sút tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp, thì cuối cùng chính sự cẩu thả của cầu thủ này ở những phút cuối trận đã khiến đội nhà bị gỡ hòa 3-3 và sau đó thua luôn ở loạt sút luân lưu. 

Rabiot, Pogba (phải) và Mbappe là những cầu thủ có tên trong cuộc xung đột nội bộ tuyển Pháp

Marca

Tờ L'Equipe cũng công bố một đoạn trao đổi trên ứng dụng WhatsApp, cho thấy Pogba đã bị các cầu thủ khác của tuyển Pháp như Adrien Rabiot chỉ trích vì không lo phòng ngự. Còn trung vệ Raphael Varane thì trách hậu vệ Benjamin Pavard cẩu thả khi kèm người. Benjamin Pavard cũng phản ứng lại là do Pogba không lui về hỗ trợ.
L'Equipe còn ví von sự những cố trên chẳng khác gì vụ bê bối ở World Cup 2010 khi tiền đạo Anelka bị tố cáo lăng mạ HLV Domenech và bị đuổi về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.