EURO 2020: Busquets thắng Covid-19 ngoạn mục, trở lại tuyển Tây Ban Nha

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2021 19:41 GMT+7

LĐBĐ Tây Ban Nha chiều 18.6 xác nhận, tiền vệ Sergio Busquets đã hoàn toàn âm tính với Covid-19 cũng như đã trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe để quay lại tập trung cùng đội tuyển dự EURO 2020 .

Thông tin này mang đầy tính khích lệ cho đội tuyển Tây Ban Nha, vì chỉ cách đây hơn 1 ngày các xét nghiệm vẫn cho thấy Busquets còn dương tính Covid-19 khiến có thể không kịp trở lại thi đấu trận gặp Ba Lan ở lượt 2 bảng E lúc 2 giờ rạng sáng 20.6 tới.
Tuy nhiên, đợt xét nghiệm mới nhất trong ngày 18.6 (giờ địa phương), và theo phương pháp PCR cho kết quả chính xác nhất Busquets đã âm tính. Nhờ đó, LĐBĐ Tây Ban Nha cũng kiểm tra tiếp sức khoẻ cầu thủ này cùng thực hiện các quy trình như quy định về an toàn y tế thi đấu tại EURO 2020 trước khi bật đèn xanh cho anh lên đường bay đến Seville để hội quân với đội tuyển.
Ở trận tiếp theo sau trận hòa Thụy Điển 0-0, đội tuyển Tây Ban Nha gặp Ba Lan cũng trên sân La Cartuja ở Seville. Việc Busquets trở lại đã giúp HLV Luis Enrique có đầy đủ đội hình tốt nhất của mình, cũng như các tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu hiện nay bên cạnh Rodri và Thiago Alcantara.

Busquets (phải) trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha ngày 4.6 trước khi bị mắc Covid-19

AFP

Theo tờ The Athletic, Busquets có kinh nghiệm và khả năng chuyển thế trận, cũng như kiến tạo cơ hội tốt hơn hẳn so với Rodri và Thiago Alcantara. Nên sẽ tùy vào quyết định của HLV Luis Enrique có tung cầu thủ chủ chốt này ra sân từ đầu hay từ ghế dự bị trong trận gặp Ba Lan dựa trên tình hình thể lực, vì Busquets đã không tập cùng đội gần 10 ngày nay.
Ngoài trận gặp Ba Lan, thì đội tuyển Tây Ban Nha còn đấu trận cuối vòng bảng gặp Slovakia lúc 23 giờ ngày 23.6, trận này chắc chắn Busquets sẽ ra sân từ đầu vì anh cũng là thủ quân của “La Roja”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.