Euro 2020: Chiến thắng của lòng quả cảm

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
22/06/2021 09:44 GMT+7

Toàn thua 2 trận ra quân, ít ai nghĩ Đan Mạch sẽ lội ngược dòng để thắng tuyển Nga, chứ chưa nói đến giành suất đi thẳng vào vòng loại trực tiếp. vậy mà tất cả đã xảy đến một cách ngoạn mục trên sân Copenhagen.

 
Bước vào trận đấu ở vị trí cuối bảng xếp hạng với 0 điểm sau 2 trận thua, bình thường là cầm chắc khả năng bị loại trước khi đá trận cuối. Tuy nhiên cách tính điểm của UEFA chỉ xét đối đầu trước hết khi các đội bằng điểm giúp chủ nhà Đan Mạch tự tin rằng vẫn còn ánh sáng cuối đường hầm để lật ngược tình thế thậm chí đạt được vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Bản tin Euro 22.6: Lukaku ghi bàn; Đan Mạch vào vòng loại trực tiếp đầy kịch tính

Chỉ có một con đường đó là chiến thắng nên ngay từ phút đầu tiên, các cầu thủ Đan Mạch dồn lên gây sức ép như chiếm lĩnh từng mét vuông của sân Copenhagen, từng bước chạy như mang trong mình khát vọng chiến thắng, ghi bàn, bị gỡ rồi tiếp tục ghi bàn. Bàn thắng thứ 4 từ 1 tình huống phản công đã cho thấy tính chiến đấu của các cầu thủ Đan Mạch là lớn như thế nào. Cướp bóng từ khu vực sân nhà, di chuyển với tốc độ chóng mặt suốt chiều dài của sân cho thấy ý chí quyết tâm của họ .

Niềm vui của Christensen sau khi ghi bàn

AFP

Thiếu vắng nhạc trưởng Eriksen nhưng với 1 tập thể đồng đều, họ chơi nhiều phương án tấn công với tốc độ cao, pressing liên tục của Poulsen, Maehle, Damsgaard, Delaney.. bên phần sân đối phương khiến cầu thủ Nga bối rối, lúng túng phạm nhiều sai lầm cá nhân dẫn đến bàn thua thứ 2. Nhưng không chỉ có đối thủ sai lầm, việc tỏa sáng của từng cá nhân trong những bàn thắng mở tỉ số do Damsgaard ghi và bàn thắng thứ 3 cho thấy năng lực tiềm tàng trong những chú lính chì. Một trung vệ như Christensen vẫn có thể tung ra cú sút trái phá đánh bại thủ môn đối phương .
Lách qua khe cửa hẹp khi phải thắng Nga đồng thời Bỉ phải giành chiến thắng trước Phần Lan mới hội tụ điều kiện cần và đủ giúp Đan Mạch đoạt vị trí nhì bảng và đi vào vòng trong. Nhưng khi bị dồn đến chân tường những chú lính chì đã làm được điều mà tất cả không nghĩ rằng họ sẽ làm được. Một chiến thắng cho lòng quả cảm .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.