Euro 2020: Có một Hungary quả cảm trong lòng người hâm mộ

24/06/2021 14:03 GMT+7

Bảng tử thần của EURO 2020 đã diễn ra hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Bên cạnh 3 cái tên nổi đình nổi đám là đội tuyển Pháp, Đức và Bồ Đào Nha , còn có một ‘ông lớn’ khác là đội tuyển Hungary khi đã chơi với tinh thần quả cám cả 3 trận.

 
Trước khi giải đấu năm nay diễn ra, đội bóng Đông Âu không được đánh giá cao. Trong đội hình của đội tuyển Hungary không có nhiều những cái tên nổi bật. Ngay cả HLV Marco Rossi của họ cũng không được nhiều sự chú ý. Họ được xem là đội bóng yếu nhất bảng. Thủ môn Peter Gulacsi và các đồng đội sẽ là kho điểm cho ba đội bóng còn lại.
Thế những thực tế, những gì mà đội tuyển Hungary thể hiện ở 3 trận đấu vừa qua đã gây ra biết bao khó khăn cho 3 đối thủ còn lại. Thậm chí, suýt chút nữa đã có thể tạo được bất ngờ với tấm vé đi tiếp. Ngay từ trận đầu Hungary đã gây ấn tượng khi cầm chân đương kim vô địch châu Âu suốt hơn 80 phút trước khi bại trận trước kinh nghiệm của Ronaldo và đồng đội.
 Lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội tuyển Hungary tiếp tục được thể hiện ở trận đấu thứ 2 gặp nhà vô địch thế giới là đội tuyển Pháp. Sự nỗ lực của đội bóng Đông Âu đã được đền đáp bằng 1 điểm. Họ đã dẫn trước đội tuyển Pháp đến phút thứ 66, trước khi bị gỡ hòa bởi Antoine Griezmann. Các học trò của HLV Didier Deschamps đã có một ngày thi đấu vất vả, điều mà chính bản thân họ cũng không lường được trước khi trận đấu diễn ra.
 

Bàn thắng nâng 2-1 của Hungary thể hiện sự quả cảm, mạnh mẽ trong lối chơi

AFP

Một điểm trước đội tuyển Pháp đã mở ra cơ hội lọt vào vòng 16 đội cho Hungary. Họ đã chơi rất hay trong trận đấu cuối cùng gặp những cỗ xe tăng Đức. Trước một gã khổng lồ từng 4 lần vô địch thế giới và 3 lần lên ngôi tại đấu trường EURO, đội tuyển Hungary vẫn thi đấu kiên cường. Trên chính lãnh địa Allianz Arena của đối phương, các học trò HLV Marco Rossi mới là những người khiến cho các cổ động viên của những cỗ xe tăng phải lo sợ. Luôn là người dẫn bàn, đến trước phút 84, tấm vé đi tiếp vẫn thuộc về đội bóng Đông Âu chứ không phải là đội tuyển Đức. Nhưng cuối cùng họ vẫn gục ngã trước ngưỡng cửa của thiên đường một cách đầy tiếc nuối. Đội tuyển Đức đã phải mướt mồ hôi mới có được 1 điểm cùng tấm vé thông hành vào vòng 16 đội.
Với những gì đã thể hiện, các cổ động viên đội tuyển Hungary có thể tự hào vì đội bóng con cưng. Họ đã chiến đấu một cách đầy quả cảm, họ chỉ thiếu một chút may mắn, một chút lì lợm. Họ khiến cho các ông lớn phải nể sợ. Hơn hết, các học trò HLV Marco Rossi đã để lại cho EURO 2020 dấu ấn đậm nét. Đó là dấu ấn của một bảng tử thần hấp dẫn nhất trong các bảng đấu. Dấu ấn của một tinh thần chiến đấu kiên cường. Hungary rốt cuộc cũng bị loại như người ta dự đoán, nhưng họ đã cho thấy sự kiên cường đáng khen của mình.

Toàn đội Hungary hát quốc ca với những giọt nước mắt tiếc nuối lăn dài trên má sau khi để Đức gỡ hòa giờ chót

AFP

Thật xúc động khi nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt của các cầu thủ Hungary khi họ đặt tay lên tim, cùng nhau hòa nhịp hát quốc ca, vỗ tay 'viking' chào người hâm mộ sau trận đấu. Họ đã chiến đấu bền bỉ đến cùng, thể hiện sự quả cảm, đầy sức mạnh ý chí và niềm tin. Họ xứng đáng tạo nên đoạn cuối vòng bảng đẹp nhất tại Euro lần này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.