Euro 2020: Có một 'truyền nhân' của Philipp Lahm ở đội tuyển Đức

21/06/2021 19:26 GMT+7

Dấu ấn của hậu vệ Robin Gosens quá đậm nét trong đội hình tuyển Đức trong trận gặp Bồ Đào Nha với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, giúp cỗ xe tăng ngược dòng thắng 4-2 để thắp sáng hy vọng đi tiếp. Joachim Loew hoàn toàn có thể xoa tay mãn nguyện tài năng thay thế vị trí của Philipp Lahm để lại.

 
Chính làn gió mới mang tên Gosens đã mang lại luồng sinh khí mới trong lối chơi của tuyển Đức, vừa thanh thoát, vừa dũng mãnh nhưng đầy sức quyến rủ.. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, anh còn khiến hàng công đối phương phải khốn đốn với những pha bứt tốc và đưa bóng vào vòng cấm mỗi khi tấn công. Ở anh luôn có cái đầu tỉnh táo, có đôi chân linh hoạt và khát vọng vươn lên. Ở cấp độ câu lạc bộ, người hâm mộ không chỉ nhìn nhận Gosens qua những con số thống kê, chính lối chơi công thủ toàn diện, xông xáo đã khiến anh trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình Atalanta.
Nhắc đến Gosens, không ai quên câu chuyện vào năm 2018 Ronaldo từng không đồng ý đổi áo với anh trong một trận đấu ở giải Seria A, khiến anh “đỏ mặt và xấu hổ”, “cảm thấy mình thật nhỏ bé” – như lời trong tự truyện. Thay vì tức giận như tính khí của người Đức, Gosens lại khoan dung, bỏ qua lầm lỗi và thiếu sót của người khác, giúp trút được gánh nặng tinh thần và biết giải thoát mình khỏi những tác hại mà cơn giận có thể gây ra. Trận đấu vừa qua, anh đã “lên tiếng” một cách ngọt ngào trước thần tượng của mình. Gosens giờ không nhỏ bé như ở 3 năm trước mà trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" trong trận đấu với đội bóng của Ronaldo.

Pha đánh đầu ghi bàn của Gosens

AFP

Đây là lúc Joachim Loew thực hiện cuộc cách mạng chuyển giao thế hệ cho đội bóng chuẩn bị bàn giao cho Hansi Flick sau Euro 2020. Công lao, đóng góp của những công thần Khedira, Kroos, Ozil, Muller,… chắc chắn người hâm mộ cũng sẽ không bao giờ quên. Nhưng, thời gian và tuổi tác không đợi ai bao giờ. Chính vì thế sự xuất hiện kịp thời của Gosens, Werner, Gnabry… phần nào giúp cho Joachim Loew vững tin hơn trước những chặng đường cam go trước mắt. Dàn cầu thẻ trẻ của Mannschaft từng bước khẳng định mình đủ bản lĩnh để nhận lấy những giá trị niềm tin mà thế hệ đàn anh gây dựng được để giữ gìn và tiếp tục củng cổ vững chắc.
Sở hữu tốc độ tuyệt vời, cùng những quả tạt bóng khéo léo, Gosens cùng với Kimmich tạo nên đôi cánh lợi hại từ tuyến dưới cho tuyển Đức. Cứ tiếp tục phong độ thế này, trong tương lai không xa, anh sẽ là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.