EURO 2020: Gareth Bale thừa nhận tuyển xứ Wales dưới cơ tuyển Đan Mạch

Giang Lao
Giang Lao
26/06/2021 13:28 GMT+7

Tiền vệ ngôi sao của tuyển xứ Wales, Gareth Bale cho rằng tuyển Đan Mạch đang có nhiều lợi thế tâm lý sau sự cố của tiền vệ Christian Eriksen và đang được ủng hộ khắp châu Âu.

23 giờ ngày 26.6 (giờ VN), tuyển xứ Wales của Gareth Bale đối đầu với tuyển Đan Mạch ở trận vòng 1/8 EURO 2020 trên sân Johan Cruyff Arena ở Amsterdam, Hà Lan.
Trước trận đấu này, trong cuộc họp báo Gareth Bale nhìn nhận thực tế rằng tuyển xứ Wales “chỉ là đội thứ 2” trong mắt nhiều người, vì tuyển Đan Mạch ngoài sức mạnh vốn có còn đang nhận sự ủng hộ về mặt tâm lý rất lớn sau sự cố ngừng tim của tiền vệ Christian Eriksen nên đã có rất nhiều sự chia sẻ.
Gareth Bale cũng cho biết: “Bản thân tôi và tuyển xứ Wales cũng hoàn toàn đồng cảm với sự cố của Christian Eriksen ở tuyển Đan Mạch. Chúng tôi thực sự lo lắng an nguy tính mạng của cậu ấy, và gửi các thông điệp ủng hộ. Thật vui khi nhìn thấy tuyển Đan Mạch vượt qua cú sốc tâm lý đó, Christian Eriksen cũng khỏe mạnh trở lại, và họ đã thẳng tiến vào vòng 1/8.
Tuy nhiên, sau những điều này, thì chúng tôi sắp gặp họ ở trận đấu tại vòng knock-out. Từ lúc này, giữa chúng tôi giờ chỉ là một trận cầu quan trọng cho đôi bên. Hy vọng là chúng tôi sẽ chơi tốt, và giành chiến thắng để đi tiếp”.

Gareth Bale (trái) đang tìm lại phong độ tốt nhất của mình sau các trận vòng bảng EURO 2020

AFP

Cũng theo Gareth Bale: “Xét trên nhiều khía cạnh, tuyển xứ Wales cũng quen với việc “xếp cửa dưới”. Chúng tôi cũng thua tuyển Đan Mạch 2 trận gần đây ở Nations League (0-2 và 1-2 năm 2018). Vì thế, cuộc gặp tới đây là thử thách rất lớn cho chúng tôi để thay đổi các kết quả này.
Tôi cũng biết, tuyển Đan Mạch là một tập thể gắn bó, đầy sức mạnh, được tổ chức tốt và có nhiều ngôi sao. Tuyển xứ Wales hoàn toàn đánh giá rất cao tuyển Đan Mạch. Nhưng chúng tôi cũng đã sẵn sàng, và thi đấu với tất cả năng lực tốt nhất của mình để gây bất ngờ”.
Trong lịch sử đối đầu, tuyển xứ Wales thắng tuyển Đan Mạch 4 trận, và thua 6 trận. Trong 2 trận gần đây đều thua, trận gần nhất tuyển xứ Wales thắng tuyển Đan Mạch 1-0 hồi tháng 11.2008 giao hữu quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.