EURO 2020: HLV Deschamps tố cáo Aymeric Laporte nói dối để đến Tây Ban Nha

Giang Lao
Giang Lao
02/06/2021 12:34 GMT+7

HLV Deschamps của đội tuyển Pháp cáo buộc hậu vệ Aymeric Laporte ( Man City ) đã nói dối về việc không nhận tin nhắn từ mình nên đã chuyển sang khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020 .

Trung vệ Laporte, 27 tuổi, gần đây lên tiếng giải thích lý do mình quyết định chọn khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020 thay vì đội tuyển Pháp. Cầu thủ này cho rằng do HLV Deschamps không hồi đáp tin nhắn của mình khi hỏi về tương lai ở "Les Bleus" nên quyết định chọn nhập quốc tịch Tây Ban Nha để tham gia đội tuyển nước này dự EURO 2020. Anh đã có 8 năm thi đấu tại Tây Ban Nha từ khi còn là cầu thủ trẻ cho đến khi gia nhập đội 1 CLB Athletic Bilbao và sau này chuyển sang Man City từ tháng 1.2018 với mức phí chuyển nhượng 57 triệu bảng.

Lý do khiến cầu thủ Real Madrid bị 'bỏ rơi' ở tuyển Tây Ban Nha

Laporte có quốc tịch Pháp vì sinh ra ở Agen (miền tây nam nước Pháp), nhưng cũng có gốc gác từ xứ Basque (Tây Ban Nha) thông qua ông bà cố của mình.
Cầu thủ này đã tham gia mọi cấp độ đội trẻ của Pháp từ U.17 đến U.21. Ngoài ra, anh cũng được HLV Deschamps gọi vào đội tuyển Pháp 3 lần, nhưng đều không ra sân thi đấu.

Laporte từng khoác áo tuyển Pháp 3 lần, nhưng chưa ra sân thi đấu

AFP

Lần gần nhất Laporte được HLV Deschamps triệu tập vào đội tuyển Pháp là tháng 8.2019 để thi đấu vòng loại EURO 2020, nhưng giờ chót đã rút lui vì chấn thương.
Tuy nhiên, gần đây sau khi gây sốc chọn khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha và đưa ra lý do vì HLV Deschamps không hồi đáp mình, Laporte đã nhận nhiều chỉ trích từ báo chí Pháp lẫn nhà cầm quân này.
HLV Deschamps trả lời phỏng vấn tờ La Provence mới đây đã phản ứng: “Laporte nói dối. Tin nhắn gần nhất mà cậu ta gửi cho tôi là vào tháng 10 (năm ngoái) nói về một chấn thương gặp phải trong tháng 9. Theo tôi, Laporte có quyền tự do để nói không thi đấu cho đội tuyển Pháp, chỉ cần 10 giây là đủ. Cậu ấy luôn được triệu tập, nhưng vị trí đó ở đội tuyển Pháp có sự cạnh tranh rất cao”. 

Laporte (giữa) hiện thi đấu cho Man City, nhưng cũng chịu sự cạnh tranh từ John Stones, Ruben Dias và Nathan Ake

AFP

Ngoài ra, HLV Deschamps cũng khẳng định mình không có ý định làm khó bất cứ cầu thủ nào để có cơ hội khoác áo đội tuyển khác, nhưng thực sự là vị trí trung vệ ở đội tuyển Pháp quá chật chội và không có chỗ cho Laporte. Vì vậy, việc cầu thủ này đủ điều kiện để chọn đội tuyển Tây Ban Nha là lý do cá nhân, nhưng lại đổ thừa vì HLV Deschamps nên khiến nhà cầm quân đội tuyển Pháp nổi giận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.