Euro 2020: HLV đội tuyển Bỉ nổi giận với ‘thủ phạm’ khiến De Bruyne rơi nước mắt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2021 13:37 GMT+7

HLV Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ tỏ ra rất tức giận đối với trung vệ Antonio Rudiger sau pha vào bóng bạo lực khiến học trò ‘cưng’ của ông là tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne có thể rút khỏi VCK EURO 2020 .

Trước đó, sau khi chứng kiến De Bruyne của Man City phải thay ra ở phút 60 sau pha va chạm trong trận chung kết Champions League thua Chelsea (0-1), HLV Martinez của đội tuyển Bỉ đã rất tức giận đối với Rudiger (Chelsea). “Nếu bạn xem lại pha va chạm, anh ấy (Rudiger) đã cố tình phạm lỗi với Kevin. Đối với tôi, đó là tình huống bạo lực quá mức và nó không được cân nhắc kỹ lưỡng. Lẽ ra trọng tài phải rút thẻ thẻ đỏ (đối với Rudiger). Kevin chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng phong độ. Bạn có thể thấy cơn đau và với một con mắt sưng tấy", HLV Martinez tức giận chỉ trích Rudiger sau khi biết kết quả chẩn đoán của De Bruyne. 

HLV Martinez đang hết sức lo lắng cho chấn thương của De Bruyne

AFP

Trước đó, sau khi chẩn đoán, De Bruyne đã thông báo anh bị gãy sống mũi và rạn xương hốc mắt, bầm tím. Mặc dù tiền vệ kiến thiết xuất sắc này này cho biết anh cảm thấy ổn, nhưng đối với HLV Martinez thì ngược lại khi chiến lược gia 47 tuổi này thực sự lo lắng việc De Bruyne sẽ khó hồi phục hoàn toàn để ra sân trận đầu vòng bảng của đội tuyển Bỉ tại VCK EURO 2020 gặp Nga vào ngày 12.6.

Euro 2020: Kevin De Bruyne, Lukaku và dàn sao khủng của đội tuyển Bỉ

Rudiger đã xin lỗi qua Twitter khi viết: “Tôi thực sự xin lỗi khi gây chấn thương cho De Bruyne. Tất nhiên, tôi không cố ý làm vậy. Tôi chúc anh ấy hồi phục nhanh chóng và hy vọng rằng chúng ta có thể sớm gặp lại anh ấy trên sân cỏ. Có lẽ vào ngày 12.6...”.

Hậu vệ Rudiger bị chỉ trích kịch liệt khi gây chấn thương cho De Bruyne

AFP

Trước đó, theo AFP, sau khi bị thay ra, De Bruyne đã rơi nước mắt do đau đớn và không thể góp sức cho Man City để lật ngược tình thế trước Chelsea ở chung kết Champions League. Chứng kiến tình cảnh chấn thương của tiền vệ 29 tuổi, CĐV Bỉ cũng hết sức lo lắng khi anh được xem là nguồn cảm hứng trong lối chơi tấn công của tuyển quốc gia, từng giúp đội bóng của HLV Martinez đoạt hạng ba World Cup 2018 và duy trì vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA từ đó cho đến nay.
Mặc dù nằm ở bảng B khá dễ thở với Nga, Đan Mạch và Phần Lan, nhưng HLV Martinez của đội tuyển Bỉ vẫn thấp thỏm về trường hợp của De Bruyne khi cầu thủ này sẽ đóng vai trò rất quan trọng nếu Bỉ muốn tiến xa ở VCK EURO 2020 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.