EURO 2020: HLV đội tuyển Nga quỳ lạy tạ ơn cầu thủ ghi bàn

Giang Lao
Giang Lao
16/06/2021 22:48 GMT+7

Tối 16.6, đội tuyển Nga trong một trận đấu áp đảo Phần Lan nhưng chỉ ghi duy nhất bàn thắng do công tiền đạo Aleksey Miranchuk ở cuối hiệp 1, HLV Stanislav Cherchesov đã phải quỳ tạ ơn.

Chính nhờ bàn thắng của Aleksey Miranchuk ghi phút 45+2 mà đội tuyển Nga mới thắng 1-0 trước Phần Lan ở lượt thứ 2 bảng B EURO 2020, qua đó tìm lại hy vọng tranh suất vào vòng 1/8 sau trận ra quân thua đậm tuyển Bỉ 0-3.
Ban đầu, hành động của HLV Stanislav Cherchesov của đội tuyển Nga khi quỳ xuống hướng về khán đài để tạ ơn bàn thắng đã gây nhiều thắc mắc cho khoảng 24.540 CĐV trên sân Krestovsky ở Saint Petersburg.
Tuy nhiên, sau đó với những gì xảy ra trong hiệp 2 thì người ta mới hiểu hành động của HLV Stanislav Cherchesov rõ ràng là mang lại sự may mắn cho đội tuyển Nga. Một phần là do các cầu thủ Nga quá vô duyên ở khâu ghi bàn, với nhiều tình huống ngon ăn mười mươi trước khung thành thì lại sút ra ngoài.
Trái lại, đội tuyển Phần Lan tuy kém thế hơn, nhưng có không ít pha phản công nguy hiểm thậm chí suýt dẫn trước 1-0 ngay ở phút thứ 4 với pha ghi bàn của tiền đạo Joel Pohjanpalo, nhưng VAR từ chối vì lỗi việt vị. Ngoài ra là nhiều tình huống khác trong hiệp 2 suýt gỡ hòa.

Aleksey Miranchuk (15) ghi bàn thắng quý giá được HLV Stanislav Cherchesov phải quỳ tạ ơn

AFP

Vì vậy, nhờ bàn thắng duy nhất của Miranchuk ghi cuối hiệp 1 được HLV Stanislav Cherchesov quỳ tạ ơn, đã giúp đội tuyển Nga giành trận thắng vô cùng quan trọng tại EURO 2020.
Bàn thắng này do tiền đạo kỳ cựu Artem Dzyuba kiến tạo cơ hội thành bàn, nhờ đó đã có tổng cộng góp công trực tiếp trong 22 bàn thắng cho đội tuyển Nga sau 21 lần khoác áo gồm ghi 14 bàn và có 8 pha kiến tạo thành bàn.
Đáng nói hơn, đây cũng là trận thắng đầu tiên của đội tuyển Nga tại vòng chung kết EURO kể từ năm 2012 đến nay. Mặc dù vậy, đội tuyển Nga cũng bị thiệt hại nặng khi có thêm trụ cột là hậu vệ Mario Fernandes bị chấn thương nặng phải vào bệnh viện cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.