EURO 2020: HLV Jose Mourinho 'đổi giọng' vì màn trình diễn xuất sắc của Luke Shaw

05/07/2021 14:20 GMT+7

Jose Mourinho đã hết lời tán dương cậu học trò cũ Luke Shaw sau những gì anh đã thể hiện trên SVĐ Olimpico và giúp cho tuyển Anh có mặt ở bán kết EURO 2020 .

Luke Shaw từng là học trò cũ của Mourinho và từng bị ông thầy người Bồ Đào Nha chỉ trích rất nhiều trong màu áo M.U trước đây. Khi EURO 2020 mới bắt đầu, Mourinho từng nói: "Tôi sẽ điền tên Ben Chilwell ở vị trí hậu vệ trái tuyển Anh. Không cần suy nghĩ nhiều. Chilwell là cái tên toàn diện nhất cho Anh ở vị trí đó".
Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những màn trình diễn của Luke Shaw tại EURO năm nay, ông Mourinho đã thay đổi suy nghĩ và khen ngợi học trò cũ của mình trên talkSPORT: "Cậu ấy đang chơi càng ngày càng hay tại tuyển Anh".

Luke Shaw chơi công thủ toàn diện trong màu áo tuyển Anh

Reuters

Trong 4 bàn thắng được ghi của tuyển Anh, Shaw đã góp phần vào 2 bàn thắng bằng những tình huống tạt bóng chuẩn xác. Hậu vệ cánh thuộc biên chế M.U đã có trận đấu thứ 4 tại EURO 2020, màn trình diễn của Luke Shaw đã đem về chiến thắng cách biệt 4-0 tại Rome, mang về tấm vé vào vòng bán kết cho Tam Sư.
Bộ tứ vệ của tuyển Anh đang thực sự ổn với sự có mặt của Luke Shaw ở cánh trái cùng với Kyle Walker chơi cánh phải, hai trung vệ là Harry Maguire và John Stones đang có một kỳ EURO đáng nhớ. Hiện tại, đội tuyển Anh vẫn là đội bóng duy nhất tại giải chưa để thua bàn nào.
Mourinho gửi lời nhắn nhủ đến HLV Southgate: "Tôi nghĩ rằng tuyển Anh nên tiếp tục chơi với sơ đồ có 2 trung vệ và 2 tiền vệ trung tâm trong trận gặp Đan Mạch tới đây. Khi đó 2 hậu vệ biên sẽ mang đến những pha bóng sáng tạo và đột biến hơn".

Luke Shaw cũng đóng góp nhiều vào các bàn thắng của tuyển Anh tại EURO 2020

Reuters

Tuy nhiên, ông Mourinho đã cảnh báo tuyển Anh sẽ gặp khó khăn ở trận bán kết. “Mọi chuyện sẽ khó khăn hơn, khi tuyển Đan Mạch được đánh giá cao hơn Ukraine rất nhiều. Đan Mạch chơi chắc chắn và họ đã tìm ra lối chơi khác khi không có Christian Eriksen.
Họ rất tích cực, bất chấp những gì đã xảy ra. Họ mạnh mẽ về mặt cảm xúc và có tinh thần đồng đội rất tuyệt vời. Tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu khó khăn cho tuyển Anh ngay cả khi họ đang có phong độ cao và được thi đấu trên sân nhà”, ông Mourinho chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.