Euro 2020: Long lanh màu áo thiên thanh

21/06/2021 08:08 GMT+7

Màu xanh là màu áo của hy vọng. Đối với các cổ động viên của đội tuyển Ý lúc này, đó là kỳ vọng cho một kỳ EURO thành công với chức vô địch mang về cho đất nước hình chiếc ủng.

 
Những gì mà đội tuyển Ý thể hiện cho đến thời điểm này của EURO 2020 đang làm nức lòng người hâm mộ yêu mến đội bóng trên toàn thế giới. Ba chiến thắng, 9 điểm ghi được 7 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Những con số quá thuyết phục mà các học trò HLV Roberto Mancini đã thể hiện.
Còn quá sớm để nói về chức vô địch của "Azzurri", nhưng những gì họ đã thể hiện cho đến giờ đủ để người hâm mộ vỡ òa. Đội tuyển Ý đã không còn là một đội bóng chơi phòng ngự thuần túy theo bản chất của họ. Họ chơi tấn công, lối đá đẹp mắt khiến giới mộ điệu không thể ngờ.
Lối đá tấn công của đội tuyển Ý là một phong cách rất tấn công rất hiện đại. Họ bóp nghẹt trận đấu, chơi pressing tầm cao, không cho đối thủ có đủ thời gian xử lý bóng. Hai hậu vệ biên của họ là Leonardo Spinazzola và Giovanni Di Lorenzo cũng thường xuyên tham gia tấn công. Cùng với những pha phối hợp trung lộ nhuần nhuyễn, lối chơi đa dạng này khiến cho các học trò HLV Roberto Mancini dễ dàng áp đặt đối thủ theo thế trận của mình. Sự xuất sắc của Lorenzo Insigne, Ciro Immobile và đặc biệt là Manuel Locatelli giúp "Azzurri" dễ dàng xuyên thủng mành lưới của đối phương. 

Tuyển Ý vùi dập đốm thủ bằng lối chơi bóp nghẹt tầm cao

AFP

Ngay cả khi sử dụng đội hình 2 thắng xứ Wales thì với Matteo Pessina, Marco Verratti, Pederico Bernardeschi, Andrea Belotti, Federico Chiesa, tuyển Ý vẫn chơi trên chân đối thủ bằng nhiều pha tấn công đẹp mắt đa dạng. Xem mà thấy họ chẳng hề có khoảng cách lớn với đội hình chính, ngược lại vẫn chơi với một phong cách quyến rũ và lấn lướt đối thủ bằng sự áp đặt thế trận của mình.
Cùng với lối chơi tấn công đẹp mắt, "Azzurri" vẫn thể hiện sự chăc chắn vốn có nơi hàng phòng ngự. Thành tích không để thủng lưới sau vòng bảng cho thấy khả năng phòng ngự rất ổn của đội tuyển Ý. Cặp trung vệ kỳ cựu của gồm Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci vẫn đang thi đấu quá ổn định. Sự xuất sắc của thủ môn Gianluigi Donnarumma cũng khiến cho các cổ động viên đội tuyển Ý cảm thấy yên tâm.
Một lối đá tấn công luôn sôi nổi, hào hứng và cách phòng ngự cũng vô cùng chắc chắn. Sự kết hợp giữa lớp trẻ và những cầu thủ kinh nghiệm khiến cho đội tuyển Ý có một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến và đội ngũ dự bị hoàn toàn có thể thay thế mà không làm giảm đi sức mạnh trong lối chơi chung.

HLV Mancini đang mang lại sức mạnh cho các học trò

AFP

HLV Roberto Mancini và các cầu thủ đang cho người ta cảm giác đội tuyển Ý sẵn sàng cuốn phăng tất cả mọi trở ngại trên con đường tiến tới ngôi vương của EURO năm nay. Chưa bao giờ người hâm mộ cảm thấy “sướng” như bây giờ khi xem "Azzurri" thi đấu.
Còn quá sớm để nói về chiến thắng cuối cùng của đội tuyển Ý ở giải đấu năm nay, nhưng với những gì đã thể hiện, họ xứng đáng nhận được niêm tin và sự yêu mến của người hâm mộ. Sắc thiên thanh đang long lanh hơn bao giờ hết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.