EURO 2020: Nỗi tiếc nuối mang tên Patrik Schick

05/07/2021 07:51 GMT+7

Chấn thương ở phút 79 trận gặp Đan Mạch buộc Patrik Schick phải rời sân, và CH Czech dừng chân tại tứ kết.

Cú sút tung lưới Đan Mạch phút 49 đủ để Patrik Schick sánh ngang Ronaldo dẫn đầu danh sách dội bom EURO 2020 với 5 bàn thắng. Chắc chắn EURO 2020 sẽ còn được nhắc đến mãi với tuyệt phẩm ghi bàn từ cú sút xa nhất lịch sử giải đấu, được Schick thực hiện từ khoảng cách khoảng 45,5 m vào lưới Scotland. Bàn thắng lột tả toàn diện tài năng của chân sút sinh năm 1996.
HLV Nguyễn Việt Thắng bày tỏ: “Patrik Schick là mẫu trung phong đặc biệt nhạy bén trong chọn điểm nóng và dứt điểm đa dạng. Bàn thắng từ giữa sân trước Scotland cho thấy độ điềm tĩnh và khả năng quan sát sắc sảo. Khi bóng dội ra Patrik Schick đã tính toán bắt bài thủ môn trước khi tung ra cú dứt điểm thể hiện kỹ thuật và cảm giác bóng tuyệt vời. Với thể hình quá đẹp (cao 1,87m), Patrik Schick thực sự là mẫu trung phong cắm mục tiêu toàn diện tại EURO 2020. Harry Kane tỏa sáng muộn đã có 3 bàn thắng nhưng để san bằng thành tích của Patrik Schick sẽ không dễ dàng trước 2 trận quyết định cuối cùng của EURO 2020”.
5 bàn thắng của Patrik Schick rất đa dạng. Ngoài siêu phẩm từ giữa sân còn có 1 tình huống đánh đầu, 1 quả phạt đền, 1 pha chạy cắt mặt dứt điểm góc gần, 1 bàn thắng bằng chân phải. Anh luôn lập công vào những thời khắc quan trọng giúp CH Czech, vốn không được đánh giá cao, vào đến tứ kết EURO 2020. Có thể một số người bất ngờ về sự tỏa sáng của Patrik Schick, nhưng cựu Giám đốc thể thao AS Roma Monchi thì không. Năm 2017, ông bỏ ra số tiền kỷ lục 42 triệu euro đem chân sút mới 21 tuổi về CLB với niềm tin về “một trong những trung phong giàu tiềm năng nhất thế giới”. Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận xét: “Thật tiếc khi ngay sau khi đến Ý, Patrik Schick gặp chấn thương nặng, để rồi áp lực kỳ vọng khủng khiếp từ bản hợp đồng kỷ lục phải cạnh tranh với đàn anh Edin Dzeko khiến anh không thể tỏa sáng như kỳ vọng. Nhưng lúc này ở tuổi 25, tìm được niềm tin thật sự tại CLB Bayern Leverkusen (9 bàn, 2 kiến tạo sau 29 trận), Patrik Schick đã sẵn sàng để tiến một bước dài quan trọng trong sự nghiệp”.
Cũng là một cựu tiền đạo thuận chân trái, trợ lý U.19 VN Nguyễn Quang Hải chia sẻ: “Patrik Schick là mẫu tiền đạo cần cù, nhạy bén chớp thời cơ và sở hữu kỹ thuật toàn diện của một trung phong cắm. Anh ấy còn thường xuyên hoạt động rộng phối hợp với các đồng đội, hoặc lùi về hỗ trợ tấn công cho CH Czech.
Ngoài tuyệt phẩm từ giữa sân thì bàn thắng vào lưới Đan Mạch ở tứ kết cũng rất ấn tượng khi anh thực hiện bằng chân không thuận, thể hiện cảm giác bóng và không gian rất hay. Bàn thắng đó đến rất đúng lúc, giúp tinh thần CH Czech hưng phấn hơn. Tiếc là chấn thương đã khiến Patrik Schick phải dừng cuộc chơi sớm khiến đội nhà hết cơ hội đảo ngược tình thế.
Mặc dù vậy, cuộc phiêu lưu của Patrik Schick và CH Czech ở EURO 2020 vẫn là câu chuyện tuyệt đẹp, cho thấy tương lai tươi sáng cho cá nhân anh cũng như đội bóng này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.