EURO 2020: Sau màn ngược dòng hút chết, tuyển Đức khiêu khích Anh ở vòng 1/8

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/06/2021 06:26 GMT+7

Thủ môn đội trưởng Manuel Neuer nói rằng tuyển Đức rất thích thú trở lại Wembley để đối mặt với Anh ở 1/8 EURO 2020 , 25 năm sau khi làm tan nát trái tim người Anh tại giải đấu.

Tuyển Đức đã phải đối mặt với việc bị loại khỏi bảng F trong suốt lượt cuối diễn ra rạng sáng nay (24.6, giờ VN) cho đến khi Leon Goretzka khai hỏa với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 84 trong trận gặp Hungary. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Joachim Loew đoạt vé vào vòng 1/8 với tư cách là đội nhì bảng F “tử thần”. Tuyển Đức sẽ đối mặt với Anh của HLV Gareth Southgate tại sân Wembley, London vào lúc 23 giờ ngày 29.6 (giờ VN) để tranh một suất vào tứ kết.

Leon Goretzka đã giữ HLV Loew tiếp tục ở lại tuyển Đức

AFP

"Đó là một bộ phim kinh dị, gây căng thẳng cho thần kinh", thủ môn Neuer của Đức nhẹ nhõm nói sau trận hoà Hungary và đứng nhì bảng F. "Ở nước Anh sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác. Chúng tôi muốn tiến xa hơn. Và Wembley phù hợp với chúng tôi", Neuer cười sảng khoái nói thêm.
Đội tuyển Anh sẽ tìm cách trả thù cho thất bại ở trận bán kết EURO 1996 trước Đức tại Wembley khi đội chủ nhà thua trên chấm phạt đền. “Cỗ xe tăng” Đức sau đánh bại CH Czech trong trận chung kết để đăng quang giải đấu trên xứ sở sương mù.

Thủ môn Neuer (trái) đã trải qua một trận đấu khiếp vía trước Hungary

AFP

Ở trận lượt cuối bảng F, tuyển Hungary đã gây sốc ở Munich khi bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ pha làm bàn của đội trưởng Adam Szalai ở phút 11. Kai Havertz đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Đức trong hiệp 2, nhưng đội khách lại ghi bàn chưa đầy 2 phút sau do công của Andras Schaefer. Goretzka sau đó trở thành người hùng của tuyển Đức khi tiền vệ của Bayern Munich vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn gỡ hòa 2-2 khi trận đấu còn 6 phút.

Tuyển Anh vẫn chưa chứng tỏ là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2020

AFP

Goretzka nói: “Tôi rất vui, chúng tôi không còn nghi ngờ gì nữa và hoàn toàn tự tin. Trong khi đó, HLV tuyển Đức, Loew thừa nhận đội bóng của ông đã mắc rất nhiều sai lầm, nhưng tuyên bố rằng "chúng tôi sẽ chơi tốt hơn trước Anh, tôi có thể hứa điều đó".
Thật vậy, với việc sẽ từ chức sau EURO 2020, lời chia tay của HLV Loew với tuyển Đức dường như cận kề trong trận đấu với Hungary. Ngoài việc bị dẫn trước 2 lần, "Cỗ xe tăng" của chiến lược gia này gần như bế tắc trong các đường lên bóng khi mưa lớn ập xuống sân Allianz Arena và áp lực tìm bàn gỡ đè nặng lên đôi chân. Tuy nhiên, một sai lầm của thủ môn Gulacsi (giúp Havertz gỡ hoà 1-1) và cú sút xa quyết đoán của Goretzka đã giữ chiến lược gia 61 tuổi tiếp tục cầm quân tuyển Đức, ít nhất là cuộc đấu với Anh sắp tới.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.