Euro 2020: Tuyển Pháp- Sức mạnh của kẻ huỷ diệt

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
19/06/2021 16:15 GMT+7

Chiến thắng trước đối thủ nặng kí bằng bàn thắng phản lưới nhà của trung vệ Hummels đã giúp đội tuyển Pháp có được 3 điểm và cùng với Bồ Đào Nha giành lợi thế trong cuộc chiến ngôi đầu của bảng F tử thần.

 
Đến Budapest gặp tuyển Hungary đội bóng được chơi trên sân nhà nhưng không quá mạnh và từng thúc thủ trước Bồ Đào Nha 0-3 chắc chắn Pháp sẽ thể hiện được sức mạnh của mình.Về lực lượng là quá chênh lệch, với những cái tên mà làng túc cầu thế giới còn ngưỡng mộ và thèm khát có trong đội hình chứ đừng nói đến so sánh. Những Gziemann, Mbappe, Benzema, Pogba.. đủ khiến đối phương cúm chân khi đối đầu trên sân.
Về phòng ngự, sự xuất hiện của người phân thân Kante đánh chặn ở trung tuyến có cảm giác giúp Les Bleus như thi đấu với 12 người, giải phóng toàn bộ áp lực trước mặt cặp trung vệ Varane, Kympembe. Kiểu gì Kante cũng càn quét một cách hữu hiệu vừa thu hồi giỏi vừa giúp tuyển Pháp giải tỏa áp lực một cách hay đến không ngờ. Nói cách khác Kante đều 'cân' hết và làm cho những ai muốn vượt qua anh phải mướt mồ hôi, để rồi khi gặp bố tứ vệ quá chắc chắn và là hàng đầu thế giới , cùng thủ thành Lloris luôn chơi xuất sắc trong khung gỗ thì sẽ rất dễ nản lòng. Các mũi nhọn của tuyển Đức bế tắc là 1 ví dụ.
Chơi với đội hình 4-3-3 nhưng biến thể 4-2-3-1, sự khác biệt mà ông Dechamps làm đó là phát huy toàn bộ khả năng tốc độ như cơn lốc của chân sút Mbappe, khiến nhiều người thấy tái hiện hình ảnh huyền thoại Henry trong anh. Bên cạnh đối diện Gziemann lại trở lại là mình chứ không còn là kép phụ ở Barca, đi bóng với cái chân trái khéo léo, chuyền bóng tinh tế, dứt điểm sắc sảo. Trong dàn sao của tuyển Pháp, anh chơi như cá gặp nước.

Griezmann rất xông xáo

AFP

Còn sự trở lại của Benzema là rất cần thiết khi tạo ra rất nhiều khoảng trống cho các cầu thủ khác hoạt động, có thể là một tình huống làm tường bằng đầu, nhả gót cho tuyến 2 dứt điểm hay 1 pha di chuyển phía sau hàng phòng ngự đối phương đầy khôn ngoan để nhận bóng. Và sự khác biệt lớn nhất đó chính là tháo gỡ không gian hoạt động và làm trỗi dậy khả năng của Pogba mặc sức phô diễn những kĩ năng của mình.
Xem Pogba khi thì kéo bóng, khi thì vẩy má ngoài, đôi khi có một chút động tác thừa làm lỗi nhịp đồng đội nhưng với số 6 của tuyển Pháp thì sự hoang dã, ngẫu hứng xuất hiện trong anh chính là chất xúc tác mang lại sức mạnh đáng sợ cho đoàn quân áo lam. Chỉ cần nhìn cách anh chuyền bóng vào khoảng trống cho Lucas Hernandez dâng lên gây áp lực dẫn đến bàn thắng đủ thấy Pogba tài tình thế nào.

Pogba lợi hại ở tuyến giữa của tuyển Pháp

AFP

Với dàn sao như vậy, Pháp đến với Euro 2020 như tâm thế của kẻ hủy diệt, biết săn chiến thắng bằng lối đa tỉnh táo, khôn ngoan và bằng sự bùng nổ của nhiều cá nhân nổi trội. Nói không quá lời, tuyển Pháp không chỉ giữ được sức mạnh vốn có mà còn bắt đầu thể hiện xuất sắc như World Cup 3 năm trước khi lên ngôi ở đất Nga.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.