EURO 2020: Tuyển Scotland nhận cú sốc nặng trước trận đấu ‘sống còn’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/06/2021 18:44 GMT+7

Tuyển Scotland ngày 21.6 xác nhận tiền vệ tài năng Billy Gilmour đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và phải bỏ lỡ lượt trận cuối gặp Croatia ở bảng D EURO 2020.

Sau khi có kết quả dương tính với Covid-19, Gilmour sẽ phải trải qua thời gian cách ly 10 ngày, có nghĩa việc sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ quan trọng của tuyển Scotland với Croatia tại bảng D diễn ra lúc 2 giờ sáng 23.6 (giờ VN) hướng đến hy vọng giành vé vào vòng 1/8 ở EURO 2020. Ở lượt trận này, tuyển Anh gặp CH Czech ở cuộc đấu cùng giờ.

Billy Gilmour được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận ngay ở lần ra mắt tuyển Scotland

AFP

Ngôi sao của Chelsea đã chọn được cầu thủ xuất sắc nhất trận hoà 0-0 với tuyển Anh ở lượt trận thứ 2 bảng D. Đó cũng là trận đấu đầu tiên của Gilmour cho tuyển Scotland và nhận được nhiều kỳ vọng sau "mưa" lời khen. Tuy nhiên, động lực của anh đã tạm ngưng khi Liên đoàn Bóng đá Scotland đưa lên trang web chính thức xác nhận Gilmour đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Gilmour có khả năng sẽ bị cách ly cho đến cuối tháng 6, đồng nghĩa có thể bỏ lỡ vòng 1/8 nếu đội bóng của HLV Steve Clarke vượt qua vòng bảng. Tin tức này được đưa ra như một đòn giáng mạnh vào tuyển Scotland, đội đang phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để giành lấy một suất vào vòng tiếp theo của EURO 2020 trong lần đầu tiên trở lại giải đấu sau 23 năm.

Billy Gilmour đã nhận "mưa" lời khen sau trận quốc tế đầu tiên

AFP

Tuyển Scotland hiện đang xếp cuối bảng D với 1 điểm và cần phải đánh bại Croatia mới có hy vọng giành vé vào vòng 1/8, và Gilmour được coi là một phần không thể thiếu trong cơ hội chiến thắng của họ sau trận đấu với tuyển Anh. Tài năng 20 tuổi này đã chơi rất xuất sắc ở vị trí tiền vệ công dù tuyển Scotland vẫn còn những tiền vệ chơi tốt ở vị trí của Gilmour là Stuart Armstrong, John Fleck, John McGinn và Callum McGregor. Tiền vệ Scott McTominay của M.U cũng là một lựa chọn thay cho Gilmour, nhưng cầu thủ 24 tuổi này đã chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm trong trận gặp tuyển Anh và có thể tiếp tục giữ vai trò này trong trận gặp Croatia.

Bảng xếp hạng bảng D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.