EURO 2020: Vì sao trận tuyển Đan Mạch vs Bỉ sẽ tạm dừng ở phút thứ 10?

Giang Lao
Giang Lao
17/06/2021 13:22 GMT+7

Theo báo chí châu Âu, tiền đạo Romelu Lukaku của tuyển Bỉ đã đề nghị tạm dừng trận đấu ở phút thứ 10 nhằm động viên người đồng đội ở Inter Milan , Christian Eriksen của tuyển Đan Mạch sau sự cố bị ngừng tim.

Trận đấu giữa tuyển Đan Mạch gặp Bỉ diễn ra lúc 23 giờ tối ngày 17.6 (giờ VN) trên sân Parken ở Copenhagen, trong lượt thứ 2 của bảng B EURO 2020.
Trong cuộc họp báo trước trận đấu, tiền đạo Lukaku cho biết: “Cả hai đội Đan Mạch và Bỉ đều thống nhất, ở phút thứ 10 chúng tôi sẽ đá quả bóng ra bên ngoài đường biên và dành một thời gian ngắn vỗ tay để động viên Christian Eriksen”.
Tạm dừng trận đấu ở phút thứ 10 cũng có ý nghĩa là số áo 10 của Christian Eriksen đang mặc ở đội tuyển Đan Mạch.
Trước đó, chính Lukaku là cầu thủ đầu tiên có hành động khích lệ người đồng đội của mình sau khi gục ngã và ngừng tim trong trận gặp Phần Lan, trước khi may mắn được cứu sống nhờ sơ cứu kịp thời và đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Lukaku khi đó sau bàn mở tỷ số trận gặp Nga, đã chạy đến ống kính máy quay truyền hình hét to: “Chris, tôi yêu cậu, hãy cố gắng lên”.

Lukaku là cầu thủ đầu tiên có hành động khích lệ Christian Eriksen

AFP

Ngôi sao tiền đạo tuyển Bỉ, Lukaku cũng thừa nhận là anh đã khóc và rất lo sợ cho tính mạng của Christian Eriksen. Hiện tiền vệ người Đan Mạch sau cú sốc gục ngã và bất tỉnh, đang trong quá trình hồi phục nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao đã xảy ra sự cố khiến anh suýt chết ngay trên sân.
Vì vậy, bằng hành động tạm dừng trận đấu tiếp theo khi tuyển Đan Mạch gặp Bỉ, Lukaku muốn có thêm sự khích lệ với người đồng đội của mình sớm bình phục hoàn toàn để có thể trở lại sân cỏ.
Hai HLV Roberto Martinez của đội tuyển Bỉ và Kasper Hjulmand của tuyển Đan Mạch đều đồng tình với ý định này của Lukaku cũng như cầu thủ 2 bên, nhưng khi đưa ra quyết định này cả hai đội đều không tham khảo ý kiến từ LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch tạm ổn tinh thần sau khi Christian Eriksen thoát chết và đang bình phục

AFP

Hiện UEFA cũng bị HLV Kasper Hjulmand của tuyển Đan Mạch chỉ trích là không công bằng khi đồng ý hoãn trận đấu nếu có trường hợp nhiễm Covid-19 xảy ra, trong khi trường hợp nguy kịch tính mạng như của Christian Eriksen thì sau đó lại đề nghị thi đấu lại ngay. HLV này cũng đề nghị cơ quan bóng đá châu Âu phải sớm có sự sửa đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.