Harry Kane ‘cóng chân’ tại EURO 2020 vì khoản tiền ‘khủng’ từ Man City?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/06/2021 18:00 GMT+7

Theo báo giới Anh, Man City đã chính thức đưa ra lời đề nghị trị giá 100 triệu bảng với Tottenham cho việc chuyển nhượng tiền đạo đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane.

Kane đã công khai bày tỏ mong muốn có được danh hiệu trong sự nghiệp dù đang đạt phong độ ghi bàn xuất sắc và được cho là rất muốn rời Tottenham, CLB mà anh gắn bó từ thời niên thiếu. Tờ Sky Sports đưa tin rằng Spurs dự kiến sẽ từ chối đề nghị của Man City khi chủ tịch Daniel Levy của Tottenham muốn giá ít nhất 120 triệu bảng cho Kane.

Nhận định Euro 2020: Anh – Séc, hòa để dắt tay nhau đi tiếp?

Bất chấp đã giành được “Chiếc giày vàng” cho cầu thủ ghi bàn hàng đầu và kiến tạo xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước, nhưng việc Spurs đã đứng thứ 7 và bỏ lỡ Champions League mùa thứ 2 liên tiếp khiến chân sút 27 tuổi muốn rời đi vào mùa hè này.

Kane bất ngờ chơi mờ nhạt dù nhận nhiều kỳ vọng

AFP

Ngược lại, Man City đã giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 trong 4 mùa giải qua, nhưng đã lỗi hẹn chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử khi để thua 0-1 ở trận chung kết trước Chelsea hồi tháng 5. Nhà vô địch nước Anh đang tìm kiếm sự thay thế cho tay săn bàn mọi thời đại Sergio Aguero, người đã rời Man City sau 10 năm để gia nhập Barcelona.
Kane vẫn chưa giành được danh hiệu lớn nào cùng CLB hoặc quốc gia. Anh hy vọng sẽ thay đổi điều đó vào tháng tới tại EURO 2020, nhưng tiền đạo số 1 của “Tam sư” vừa trải qua 2 trận đấu đầy thất vọng tại bảng D. HLV Gareth Southgate đã thay thế đội trưởng tuyển Anh ở hiệp 2 trong cả 2 trận đấu với Croatia (thắng 1-0) và Scotland (hoà 0-0) khi Kane “tịt ngòi” và không có pha kiến tạo nào chính xác.
Một số kênh truyền thông Anh cho rằng, việc niềm hy vọng số 1 của “Tam sư” ở EURO 2020 bất ngờ sa sút nhiều khả năng do những thông tin liên quan đến tương lai của mình. Trong đó, Man City lẫn M.U và Chelsea đều bày tỏ muốn có chữ ký của Kane, nhưng chủ tịch Levy nhất quyết muốn giữ lại hoặc bán với một khoản phí lớn đối với cầu thủ mà ông ví là “tài sản quý giá” của đội bóng thành London. Điều này phần nào làm Kane mất tập trung vào các trận đấu ở EURO 2020.

Kane đã công khai muốn rời Tottenham nhưng đang bị cản trở bởi khoản phí chuyển nhượng

AFP

Tuy vậy, HLV Southgate đã xác nhận Kane sẽ vẫn có tên trong đội hình xuất phát tuyển Anh ở lượt đấu cuối bảng D gặp CH Czech diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (23.6, giờ VN). “Tôi biết sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về anh ấy (Kane) vào lúc này nhưng anh ấy đã trải qua điều đó 100 lần trước đây. Tôi đã trả lời điều đó vài lần trong quá khứ và anh ấy đã đưa ra những mục tiêu giúp chúng tôi chiến thắng trong các trận đấu tiếp theo”, HLV Southgate nói. Trước đó, sau diễn biến bảng B và C, tuyển Anh cùng CH Czech đã chắn chắn đoạt vé vào vòng 1/8 EURO 2020 bất chấp kết quả lượt đấu cuối giữa 2 đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.