Harry Kane: ‘Tuyển Anh đã không hoảng loạn nhờ thất bại bán kết World Cup 2018’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/07/2021 14:15 GMT+7

Đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane cho biết kinh nghiệm thua trận bán kết World Cup 3 năm trước đã giúp kéo họ vượt qua cuộc đụng độ căng thẳng với Đan Mạch để lần đầu tiên lọt vào trận chung kết EURO.

Kane đã ghi bàn thắng quyết định với cú đá bồi trong hiệp phụ đầu tiên sau khi quả phạt đền của anh bị thủ môn Kasper Schmeichel cản phá để làm bùng lên những màn ăn mừng cuồng nhiệt trước 64.950 người hâm mộ nhà trên sân Wembley.

Tuyển Anh đã gặp khó trước một Đan Mạch thi đấu đầu quả cảm

AFP

Ở trận bán kết EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (8.7, giờ VN), tuyển Anh bị dẫn bàn khi Mikkel Damsgaard giúp Đan Mạch mở tỷ số với cú sút phạt tuyệt đẹp vào góc cao khung thành. Nhưng đội chủ nhà đã đáp trả ngay lập tức khi đội trưởng Simon Kjaer (Đan Mạch) đá phản lưới nhà trước sức ép của Raheem Sterling từ một pha căng ngang bên cánh phải của Saka.
"Chúng tôi đã nói tất cả, chúng tôi có thể nói về cách đội đã học được nhiều điều thất bại ở bán kết World Cup 2018. Chúng tôi giữ bình tĩnh, không có gì hoảng loạn. Nhưng trận đấu này chúng tôi đã thể hiện niềm tin rất lớn. Chính nó sẽ mang lại cho chúng tôi tinh thần mạnh mẽ hơn khi bước vào trận chung kết", Kane nói.

Kane không thể thắng thủ môn của Đan Mạch trên chấm 11m nhưng đã nhanh chân đá bồi để ghi bàn

AFP

Tuyển Anh sẽ đối mặt với Ý trong trận chung kết EURO 2020 với sự cổ vũ của một lượng khán giả nhà “khổng lồ” tại Wembley do CĐV Ý sẽ khó đến được London vì những quy định Covid-19. Kane nói thêm: "Đó chắc chắn sẽ là một dịp tuyệt vời. Khi trận chung kết đến gần hơn, sự phấn khích và thần kinh sẽ bắt đầu. Đó sẽ là một ngày đặc biệt, nhưng chúng tôi cần đảm bảo rằng phải chiến thắng".
Quả phạt đền trong trận thắng tuyển Đan Mạch xảy ra trong một tình huống gây tranh cãi khi Raheem Sterling xâm nhập vòng cấm địa và té ngã sau một pha va chạm nhẹ của Joakim Maehle. “Tôi nghĩ đó là một quả phạt đền. Tôi nghĩ rằng tôi cũng nên có một quả phạt đền trong hiệp 2”, tiền đạo của Tottenham nhấn mạnh.

Pha té ngã dẫn đến phạt 11m gây tranh cãi của Sterling

AFP

Pha lập công ở trận bán kết cũng giúp Kane có được 4 bàn ở EURO 2020 để tiếp tục duy trì hy vọng đoạt giải “Vua phá lưới” khi đang kém 1 bàn so với người dẫn đầu là Cristiano Ronaldo. Tiền đạo đội trưởng tuyển Anh sẽ còn trận chung kết gặp Ý để vượt qua siêu sao của tuyển Bồ Đào Nha để tái lập thành tích đoạt “Chiếc giày vàng” ở World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.