Kết quả bảng F EURO 2020: Ronaldo lập cú đúp 11m, tuyển Bồ Đào Nha được ‘cứu’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/06/2021 04:29 GMT+7

Hai pha lập công trên chấm 11m của Cristiano Ronaldo đã giúp tuyển Bồ Đào Nha cầm hoà Pháp 2-2 đầy kịch tính ở lượt cuối bảng F diễn ra rạng sáng nay (24.6, giờ VN) để cả hai đội cùng góp mặt ở vòng 1/8.

Trước trận này, tuyển Bồ Đào Nha (3 điểm, hiệu số +1) cảm thấy nhẹ nhõm sau kết quả lượt cuối bảng E kết thúc sớm hơn. Theo đó, siêu sao Cristiano Ronaldo và đồng đội chỉ cần tránh một thất bại có cách biệt hơn 3 bàn trước Pháp sẽ đoạt vé đi tiếp khi sẽ xếp trên Phần Lan (đội đứng thứ 3 bảng B, có 3 điểm, hiệu số -2), đồng thời Hungary đừng đánh bại Đức ở trận cùng giờ.

Đội hình ra sân

Bồ Đào Nha (4-3-3): Rui Patricio; Nelson Semedo, Ruben Dias, Pepe, Raphael Guerreiro; Joao Moutinho, Danilo, Renato Sanches; Bernardo Silva, Cristiano Ronaldo, Diogo Jota

Pháp (4-3-3): Hugo Lloris; Jules Kounde, Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Hernandez; Corentin Tolisso, N'Golo Kante, Paul Pogba; Antoine Griezmann, Karim Benzema, Kylian Mbappe

Cầu thủ ghi bàn - Bồ Đào Nha: Ronaldo (30’ - 11m, 60’ - 11m); Pháp: Benzema (45+2’ - 11m, 48’)

Dẫu vậy, HLV Fernando Santos vẫn quyết tâm có một kết quả tốt khi thay Bruno Fernandes và William Carvalho (những tiền vệ chơi mờ nhạt ở thất bại 2-4 trước Đức) bằng Joao Moutinho và Renato Sanches.
Trong khi đó, nhà vô địch thế giới Pháp trước đó đã sớm có vé đi tiếp, nhưng họ vẫn muốn một chiến thắng để chắc chắn đứng đầu bảng F, tránh nguy cơ đụng độ Anh ở vòng 1/8. HLV Didier Deschamps vẫn giữ nguyên các ngôi sao hàng công và chỉ thực hiện 3 sự thay đổi so với lượt trận trước, khi Lucas Hernandez, Jules Kounde và Corentin Tolisso thay Lucas Digne, Adrien Rabiot và Benjamin Pavard.

Benzema đánh dấu sự trở lại với cú đúp vào lưới Bồ Đào Nha

AFP

Cả hai đội nhập cuộc khá thận trọng cho đến khi thủ thành Hugo Lloris của tuyển Pháp mắc sai lầm với tình huống băng ra đấm bóng dẫn đến phạm lỗi với Danilo Pereira trong vòng cấm địa ở phút 28, giúp đối thủ được hưởng quả phạt đền. Ronaldo sút thành công để giúp tuyển Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước.
Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ Bồ Đào Nha dường như cởi bỏ được áp lực khi liên tục đẩy Pháp vào thế phải chống đỡ. Sự có mặt của Moutinho và Sanches đã giúp tuyến giữa của tuyển Bồ Đào Nha kiểm soát khá tốt tuyến giữa. Trong khi đó, tuyển Pháp gần như chỉ trông chờ vào những pha bứt tốc của Kylian Mbappe. Một trong những tính huống như vậy, tài năng trẻ của PSG đã mang về cho đội quân HLV Deschamps quả phạt 11m sau khi bị hậu vệ Nelson Semedo phạm lỗi trong vòng cấm ở phút cuối hiệp 1. Karim Benzema đánh dấu sự trở lại sau hơn 5 năm với pha sút phạt đền chuẩn xác, gỡ hoà 1-1 cho Pháp.

Mbappe (phải) khiến tuyển Bồ Đào Nha liên tục đối diện với nỗi lo sợ bị loại

AFP

Nỗi ám ảnh thất bại trước Đức đã trở lại ám ảnh nhà đương kim vô địch châu Âu khi Benzema toả sáng với pha lập công ngay ở đầu hiệp 2 giúp tuyển Pháp ngược dòng dẫn 2-1. Tiền đạo kỳ cựu của Real Madrid đã phá bẫy việt vị thành công từ đường chuyền của Pogba để lần thứ 2 đánh bại Rui Patricio ở phút 48.

Bản tin Euro 24.6: Ronaldo lập cú đúp, "nhóm đại gia" cùng vào vòng 1/8

Bàn thắng của tuyển Pháp đã đẩy cục diện ở bảng F vào thời điểm này rất kịch tính khi tuyển Bồ Đào Nha đối mặt việc bị loại do ở trận đấu cùng giờ Hungary đang dẫn trước Đức. Dẫu vậy, niềm vui của nhà vô địch thế giới không kéo dài lâu khi Jules Kounde để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút 60, giúp Ronaldo lần thứ 2 sút thành công quả 11m để gỡ hoà 2-2 cho Bồ Đào Nha. Đó là bàn thắng thứ 5 của CR7 ở EURO 2020 để dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”, đồng thời san bằng kỷ lục ghi 109 bàn cho tuyển quốc gia ở mọi thời đại của huyền thoại Ali Daei (Iran).

Tuyển Bồ Đào Nha đã đoạt vé sau loạt đấu kịch tính ở bảng F

AFP

Trận hoà kịch tính trước Pháp giúp tuyển Bồ Đào Nha đứng thứ 3 bảng F khi có cùng 4 điểm với Đức (hoà Hungary 2-2 ở trận cùng giờ) nhưng thua về đối đầu. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội cùng có vé vào vòng 1/8 nhờ nằm trong nhóm 4/6 đội đứng hạng 3 có thành tích tốt nhất. Tuyển Bồ Đào Nha sẽ đụng độ Bỉ ở vòng 1/8 diễn ra lúc 2 giờ ngày 28.6 (giờ VN) tại Sevilla, Tây Ban Nha. Trong khi đó, với 5 điểm, tuyển Pháp đứng đầu bảng F và sẽ gặp Thuỵ Sĩ ở vòng 1/8 diễn ra lúc 2 giờ ngày 29.6 (giờ VN) tại Romania.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.