Kết quả EURO 2020, tuyển Đức 0-1 Pháp: Hummels trở lại và… đốt lưới nhà

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/06/2021 04:14 GMT+7

Tuyển Pháp đã có khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại chủ nhà Đức với tỷ số 1-0 ở lượt trận đầu bảng F tại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (16.6, giờ VN) sau một pha đá phản lưới nhà của trung vệ Mats Hummels.

Nhà vô địch thế giới Pháp tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc đấu “bom tấn” ở sân Allianz Arena (Munich) với “bộ ba” tấn công đáng gờm là Antoine Griezmann, Karim Benzema và Kylian Mbappe. Trong đó, tiền đạo kỳ cựu Benzema có trận đấu quốc tế đầu tiên kể từ khi Pháp thua Đức ở tứ kết World Cup 2014 nhờ được HLV Didier Deschamps triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia sau 5 năm rưỡi bị “đày ải”.

Đội hình ra sân

Đức (3-4-3): Manuel Neuer; Matthias Ginter, Mats Hummels, Antonio Ruediger; Joshua Kimmich, Ilkay Gundogan, Toni Kroos, Robin Gosens; Kai Havertz, Thomas Mueller, Serge Gnabry

Pháp (4-3-3): Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Hernandez; Paul Pogba, N'Golo Kante, Adrien Rabiot; Antoine Griezmann, Karim Benzema, Kylian Mbappe

Cầu thủ ghi bàn - Pháp: Hummels (20’ - phản lưới nhà)
Đội quân của HLV Joachim Loew đã khởi đầu khá tốt trước tuyển Pháp với thế trận lấn lướt với sự trở lại của tiền đạo Thomas Muller cùng sự cơ động của Havertz trên hàng công. Tuy nhiên, đội quân của HLV Deschamps sau đó đã chứng tỏ sức mạnh của nhà vô địch thế giới khi giành lại thế chủ động sau hơn 10 phút hiệp 1.

Pha đốt lưới nhà của Hummels

AFP

Sức ép mà tuyển Pháp dần tạo ra đã khiến hàng thủ 3 trung vệ của “Cỗ xe tăng Đức” bắt đầu luống cuồng và mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở phút 20. Pogba tung một đường chuyền cắt ngang hàng thủ Đức, trước khi hậu vệ trái Hernandez thực hiện cú căng ngang cực mạnh khiến Hummels đá phản lưới nhà, giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.
Đó thực sự là khởi đầu mà người Đức và bản thân Hummels không mong muốn trong hiệp 1. Trung vệ kỳ cựu này cùng Muller từng sát cánh cùng tuyển Đức đăng quang World Cup 2014 và vừa được HLV Loew gọi trở lại sau 2 năm bị bỏ rơi.
“Mannschaft” (biệt danh tuyển Đức) buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2 khi một thất bại trước Pháp sẽ khiến họ đối mặt với nguy cơ sớm dừng bước ở vòng bảng. Đội quân của HLV Loew thực sự đã tạo một sức ép đáng kể về phía khung thành của thủ môn Hugo Lloris (Pháp).

Tuyển Đức (áo trắng) bất lực trong việc xuyên thủng hàng thủ của Pháp

AFP

Tuy nhiên, khi có được cơ hội tốt nhất, Serge Gnabry và Havertz đã không thể tận dụng thành công. Trước sự bế tắc của hàng công, Loew tung tiền đạo Timo Werner và tiền vệ Leroy Sane vào sân với hy vọng tìm luồng gió mới trong các đợt lên bóng. Thế nhưng, mọi hy vọng của chiến lược gia này đã không thành công khi tuyển Đức thiếu sự chuẩn xác trong những đường chuyền quyết định.
Trong khi đó, ngoài việc giữ vững phòng tuyến nhờ sự chắc chắn của cặp trung vệ Raphael Varane và Presnel Kimpembe, tuyển Pháp còn tỏ ra đầy nguy hiểm ở các pha phản công với những pha bứt tốc của Mbappe và kinh nghiệm của Benzema. Trong đó, bộ đôi này đã 2 lần bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị.
Trên thực tế, Pogba chính là người chơi ấn tượng nhất của trận đấu. Khác với phong độ phập phù ở CLB M.U, tiền vệ 28 tuổi này thực sự là chỉ huy ở tuyến giữa của tuyển Pháp với những đường chuyền xé toang hàng thủ của Đức.

Tốc độ của Mbappe luôn khiến hàng thủ Đức luống cuống

AFP

Nhà vô địch thế giới chưa thực sự gây ấn tượng trong lối chơi ở trận mở màn nhưng 3 điểm là quá đủ để Pháp sẽ dễ thở hơn ở bảng đấu được xem là “tử thần”. Ở lượt trận tới của bảng F, nhà vô địch thế giới Pháp sẽ gặp Hungary vào lúc 20 giờ ngày 20.6 (giờ VN). Một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của HLV Deschamps sớm đoạt vé vào tiếp theo. Trong khi đó, tuyển Đức sẽ đón tiếp đương kim vô địch Bồ Đào Nha tại Munich lúc 23 giờ cùng ngày trong trận đấu mà họ buộc phải thắng nếu không muốn phải sớm dừng bước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.