Kết quả EURO 2020, tuyển Nga 0-3 Bỉ: Lukaku 'gầm thét' với cú đúp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/06/2021 03:57 GMT+7

Tuyển Bỉ đã có khởi hành suôn sẻ ở EURO 2020 khi đánh bại chủ nhà Nga 3-0 ở lượt trận bảng B tại St Petersburg diễn ra rạng sáng nay (13.6, giờ VN) dù không có 2 ngôi sao sáng nhất trong đội hình.

Tuyển Bỉ xuất quân ở trận này không có 2 ngôi sao được kỳ vọng nhất. Nếu như sự vắng mặt của tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne trong đội hình xuất phát trong khai màn của tuyển Bỉ (đội chiếm vị trí số 1 thế giới kể từ sau World Cup 2018 đến nay) được dự đoán trước do dính chấn thương ở trận chung kết Champions League, nhưng việc thiếu vắng Eden Hazard có lẽ là điều rất bất ngờ.

Đội hình ra sân

Nga (4-2-3-1): Shunin; Mario Fernandes, Semenov, Dzhikiya, Zhirkov; Ozdoev, Barinov; Zobnin, Golovin, Kuzyaev; Dzyuba

Bỉ (3-4-3): Courtois; Alderweireld, Boyata, Vertonghen; Castagne, Dendoncker, Tielemans, T Hazard; Mertens, Lukaku, Carrasco

Cầu thủ ghi bàn – Bỉ: Lukaku (10’, 88'), Meunier (34’)

Chủ nhà Nga khởi đầu trận đấu tốt hơn nhờ sự trở lại của tiền đạo “khổng lồ” Artem Dzyuba (cao 1,97m) sau một thời gian ngắn bị loại khỏi đấu trường quốc tế vì một hành động hớ hênh dâm ô. Tiền đạo đội trưởng này đã góp công giúp Nga đến EURO 2020 với 9 bàn và 5 kiến tạo ở vòng loại.

Lukaku (phải) mở tỷ số cho Bỉ

AFP

Tuy nhiên, ưu thế của tuyển Nga đã bị “dội gáo nước lạnh” khi nhận bàn thua sớm ở phút thứ 10 sau một sai lầm của hàng thủ giúp Lukaku chớp thời cơ ghi bàn với cú sút cận thành mở tỷ số cho Bỉ. “Bộ ba” tấn công Golovin, Kuzyaev và Dzyuba dù tạo ra những áp lực đáng kể lên hàng thủ đối phương nhưng Nga vẫn thiếu sự hiệu quả ở những đường chuyền quyết định.

Hàng thủ tuyển Nga liên tiếp mắc sai lầm

AFP

Ngược lại, với việc sớm dẫn bàn, đội quân của HLV Roberto Martinez dù tổ chức các đợt lên bóng không còn uyển chuyển, sắc bén vì thiếu De Bruyne nhưng tốc độ và sự càn lướt của Lukaku, Carrasco luôn khiến hàng thủ Nga rối bời, lúng túng dẫn đến sai lầm. Một trong những sai sót như thế của đội chủ nhà đã tạo cơ hội cho tiền vệ Thomas Meunier (người sớm vào thay Castagne bị chấn thương) nhân đôi cách biệt cho Bỉ ở phút 34 sau tình huống đối mặt với thủ môn Shunin. Trên thực tế, Bỉ - đội bóng đang giữ vị trí số 1 thế giới, chơi tấn công không quá hay trong hiệp 1 nhưng hàng thủ lỏng lẻo của Nga đã tự hại họ.

Eden Hazard (trái) mờ nhạt khi được tung vào sân

AFP

HLV Stanislav Cherchesov đã có những điều chỉnh lối chơi trong hiệp 2 khi tuyển Nga đẩy cao nhịp độ trận đấu. Lần lượt Maksim Mukhin và Aleksey Miranchuk được tung vào sân để củng cố tuyến giữa. Thế nhưng, sự đơn độc của Golovin và Dzyuba trên hàng công không tạo đủ sức ép để giúp đội chủ nhà xuyên thủng hàng thủ chơi bọc lót tốt của tuyển Bỉ.
Eden Hazard sau đó được tung vào sân ở phút 70 nhưng ngôi sao của Real Madrid khá mờ nhạt sau quãng thời gian dài dính chấn thương liên miên. Tuy nhiên, HLV Martinez vẫn tin rằng cựu chân sút của CLB Chelsea sẽ lấy lại phong độ để trở thành nhân tố quan trọng nếu tuyển Bỉ tiến sâu ở EURO 2020. Trong thế trận chủ động chơi phòng ngự, tuyển Bỉ vẫn kịp trừng phạt Nga với bàn ấn định chiến thắng 3-0 khi Lukaku thoát xuống trong một pha phản công để hạ gục thủ môn Shunin ở phút 88. 

Nỗi thất vọng của HLV tuyển Nga, Stanislav Cherchesov

AFP

Với chiến thắng dễ trước Nga, tuyển Bỉ tạm dẫn đầu bảng B khi cùng có 3 điểm như Phần Lan (đội gây bất ngờ khi đánh bại chủ nhà Đan Mạch 1-0). Ở lượt trận tiếp theo của bảng B, Nga sẽ gặp Phần Lan vào lúc 20 giờ ngày 16.6 (giờ VN), còn Bỉ đụng độ Đan Mạch lúc 23 giờ ngày 17.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.