Kết quả EURO 2020, tuyển Thụy Điển 1-0 Slovakia: Quả phạt đền tạo khác biệt

Giang Lao
Giang Lao
18/06/2021 21:57 GMT+7

Tối 18.6, tuyển Thụy Điển nhọc nhằn đánh bại Slovakia tỷ số sít sao 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất ghi từ chấm phạt đền ở phút 77 trên sân Krestovsky ở Saint Petersburg (Nga) trong lượt thứ 2 bảng E.

Trận thắng này giúp tuyển Thụy Điển vươn lên ngôi đầu bảng E với 4 điểm và nắm chắc suất đi tiếp, trong khi tuyển Slovakia vẫn có 3 điểm và còn trận cuối gặp Tây Ban Nha.
Ở bảng này, đội tuyển Tây Ban Nha (1 điểm) gặp Ba Lan (0 điểm) ở trận còn lại của lượt 2 vào lúc 2 giờ rạng sáng 20.6 tới.
Đội hình thi đấu 2 đội
Thụy Điển (4-4-2): Olsen; Lustig, Lindelöf, Danielson, Augustinsson (Bengtsson 88’); S.Larsson, Ekdal (Svensson 88’), Olsson (Claesson 64’), Forsberg (Krafth, 90'); Isak, Berg (Quaison 64’).
Slovakia (4-2-3-1): Dúbravka; Pekarík (Haraslin 65’), Satka, Skriniar, Hubocan (Hancko 85’); Kucka, Koscelnik, Hrosovsky (Duris 84); Hamsík (Benes 77’); Mak (Weiss 77’), Duda.
Cầu thủ ghi bàn: Forsberg 77’ (11m)
Trước đó, trong hiệp 1 cả hai đội xuất phát với đội hình không có nhiều thay đổi lớn so với trận ra quân với các kết quả thuận lợi. Do đó, cả đội tuyển Thụy Điển và tuyển Slovakia đều chọn lối chơi khá thận trọng.
Đặc biệt tuyển Slovakia nhờ trận thắng Ba Lan 2-1 làm lưng vốn kha khá nên cũng không mạo hiểm tấn công tìm bàn thắng, thay vào đó chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ để giữ tỷ số hòa hoàn toàn có lợi.
Với tuyển Thụy Điển sau trận hòa Tây Ban Nha 0-0 rất nỗ lực tìm bàn thắng nhưng cũng chú trọng phòng ngự vì e sợ các pha phản công của Slovakia. Ngoài ra, nếu tiếp tục một kết quả hòa thì trận cuối gặp Ba Lan, tuyển Thụy Điển cũng sẽ nắm nhiều quyền tự quyết để đi tiếp.

Tiền đạo Alexander Isak (trái) của tuyển Thụy Điển chơi rất nỗ lực

AFP

Chính sự tính toán của cả hai đội khiến hiệp 1 diễn ra nhạt nhòa, hầu như không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Phía tuyển Thụy Điển có 2 cơ hội, nhưng các tiền đạo Alexander Isak hay Marcus Berg hoặc Emil Forsberg đều không tận dụng từ các tình huống bóng bổng.
Ở phía ngược lại, phải gần cuối hiệp 1, tuyển Slovakia mới đẩy cao đội hình chơi tấn công gợi lại những hình ảnh ở trận thắng Ba Lan, nhưng cũng chỉ dừng ở mức tạo các cơ hội và không có tình huống sút trúng mục tiêu nào.
Vào đầu hiệp 2, tuyển Thụy Điển gia tăng sức ép và đẩy cao tốc độ trận đấu hơn, nhờ đó đã có 2 tình huống suýt ghi bàn mười mươi nhưng hai cú đánh đầu cận thành của Albin Ekdal và Marcus Danielson bị thủ môn Dubravka (Slovakia) xuất sắc đẩy ra và vọt xà ngang trong gang tắc.

Cả 2 đội đều chơi thận trong hầu hết thời gian trận đấu

AFP

Tuy nhiên, sau 2 cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ thì tuyển Thụy Điển lại giảm sức ép giúp tuyển Slovakia lấy lại thế trận. Mặc dù vậy, trong thế trận giằng co thì đến phút 76 cầu thủ vào thay người Robin Quaison của tuyển Thụy Điển trong tình huống đột phá bất ngờ bị thủ môn Dubravka (Slovakia) phạm lỗi trong vòng cấm.

Emil Forsberg (10, phải) ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 77 đã tạo ra sự khác biệt trận đấu

AFP

Trọng tài Daniel Siebert (người Đức) lập tức chỉ tay vào chấm 11m, nhờ đó tiền đạo Emil Forsberg thực hiện thành công quả phạt đền giúp tuyển Thụy Điển thắng chung cuộc 1-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.