Lịch truyền hình trực tiếp chung kết EURO 2020 rạng sáng mai 12.7: Tuyển Anh và Ý đều xứng đáng

Kim Chao
Kim Chao
11/07/2021 08:00 GMT+7

Lịch thi đấu bóng đá, lịch truyền hình trực tiếp và dự đoán kết quả chung kết EURO 2020 diễn ra rạng sáng mai 12.7 (theo giờ VN) được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Sau chiến thắng lần lượt trước Đan Mạch và Tây Ban Nha ở bán kết, tuyển Anh và tuyển Ý sẽ tranh chức vô địch EURO 2020 tại sân Wembley vào lúc 2 giờ sáng mai 12.7. Cả hai ngang tài ngang sức và đều xứng đáng là nhà vô địch giải đấu hàng đầu châu Âu này nhưng chỉ có một ngai giành cho "vua" nên "Tam Sư" và "Thiên Thanh" đều cần nhiều thứ, trong đó có sự may mắn.
Đội bóng của HLV Gareth Southgate đang trên đà thăng tiến kể từ World Cup 2018, nơi họ lọt vào bán kết và giờ đây, tuyển Anh đã lần đầu tiên tham dự một trận chung kết ở giải đấu quốc tế kể từ năm 1966, thời điểm họ vô địch World Cup trên sân nhà.
Tương tự như tuyển Anh, HLV Roberto Mancini đã thay đổi vận mệnh của Azzuri kể từ khi được bổ nhiệm vào năm 2018. Sau khi không thể giành quyền tham dự World Cup 2018 dưới thời Gian Piero Ventura, cựu huấn luyện viên của Manchester City đã biến tuyển Ý trở lại là gã khổng lồ của bóng đá thế giới.
Được chơi trên sân nhà, tuyển Anh chắc chắn được đánh giá cao hơn. Họ còn có một hàng thủ cực kỳ xuất sắc với chỉ 1 lần thủng lưới (trận thắng Đan Mạch 2-1 ở bán kết). Nguy hiểm hơn, Tam Sư chơi ngày càng hay và tiền đạo Sterling cũng vậy. Anh đã làm câm nín nhiều lời chỉ trích khi gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho tuyển Anh và tiếp tục chơi ăn ý với Harry Kane. Một khi bộ đôi này vận hành trơn tru, họ trở nên đáng gờm trước mọi đối thủ.
Trong khi đó, tuyển Ý đã có chuỗi 33 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ cũng thắng đội tuyển số 1 thế giới Bỉ (theo xếp hạng của FIFA) và cựu vô địch châu Âu Tây Ban Nha (ở bán kết). Quan trọng hơn, tuyển Ý đã có một bộ mặt khác hẳn với họ trong quá khứ với lối chơi tấn công đa dạng, tốc độ nhưng hàng thủ vẫn chắc chắn hơn bao giờ hết.

Anh đại chiến Ý tại chung kết Euro 2020 và những điều cần biết

Vì vậy, đây là trận chung kết trong mơ cho người hâm mộ bóng đá thế giới và ai cũng xứng đáng bước lên ngôi vô địch. Tất nhiên, tuyển Anh nếu thất bại trên sân nhà là điều đáng tiếc hơn cho họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.