Lượt cuối bảng B EURO 2020: Tuyển Nga và Đan Mạch cạnh tranh nhì bảng

21/06/2021 09:35 GMT+7

Tuyển Nga đã đánh bại Phần Lan ở lượt trận thứ 2 để nuôi hy vọng lọt vào vòng 1/8 và một chiến thắng nữa trước chủ nhà Đan Mạch ở sân Parken (Copenhagen) rạng sáng mai sẽ giúp họ hiện thực hóa hy vọng này. Đây là thời điểm quyết định đối với tuyển Nga: họ có thể vượt qua vòng bảng hoặc xếp cuối bảng.

Tuyển Nga có vẻ cầm bóng tốt hơn nhiều so với Đan Mạch nhưng vẫn thiếu sự lạnh lùng. Dù không có bất kỳ sự thay đổi nào đối với đội hình nhưng HLV Cherchesov cần phải làm cho đội Nga mạnh mẽ hơn. Còn Đan Mạch ngoài sự vắng mặt của Eriksen, HLV Hjulmand sẽ có đầy đủ lực lượng cho cuộc quyết đấu này.

Đội hình dự kiến

Nga (3-4-2-1): Safonov, Barinov, Diveev, Dzhikiya, Fernandes, Zobnin, Ozdoev, Karavaev, Miranchuk, Golovin, Dzyuba.
Đan Mạch (4-3-3): Schmeichel, Meahle, Kjaer, Christensen, Wass, Damsgaard, Hojbjerg, Delaney, Poulsen, Cornelius, Braithwaite.
Bỉ (3-4-3): Courtois, Alderweireld, Vertonghen, Boyata, Carrasco, Witsel, Tielemans, Chadli, Lukalu, De Bruyne, Hazard.
Phần Lan (3-5-2): Hradecky, Toivio, Arajuuri, O’Shaughnessy, Raitala, Lod, Schueller, Uronen, Kamara, Pukki, Pohjanpalo.
Cả hai đội đang cạnh tranh vị trí thứ hai trong bảng, nhưng tất cả đều xoay quanh những gì diễn ra giữa Phần Lan và Bỉ. Đan Mạch đã cho thấy họ là một đội bóng có khả năng cạnh tranh, nhưng vẫn chưa thể ghi được dấu ấn. Thế nên với họ là bây giờ hoặc không bao giờ. HLV Hjulmand nói: “Chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn trước Nga. Họ là một đội bóng giỏi. Vì thế cả đội sẽ giữ một cái đầu tỉnh táo và tránh phạm sai lầm”.
Tình thế bảng B trước lượt cuối: 1/ Bỉ (6 điểm), 2/ Nga (3 điểm), 3/ Phần Lan (3 điểm), Đan Mạch (0 điểm). Bỉ đã chắc suất vào vòng 2 trừ khi thua Phần Lan trên 6 bàn cách biệt và Nga thắng Đan Mạch. Khi đó 3 đội cùng 6 điểm, tính đối đầu thì Bỉ sẽ bất lợi. Nga chỉ cần hòa Đan Mạch là vào vòng 2, nếu thua Nga có thể xuống chót bảng. Phần Lan ít nhất phải có 1 điểm trước Bỉ thì cũng chắc suất vào vòng 2 vì 4 điểm có đứng thứ 3 cũng sẽ đi tiếp. Đan Mạch buộc phải thắng Nga 2 bàn cách biệt hoặc 2-1, 3-2… và hy vọng Bỉ thắng Phần Lan thì xếp nhì bảng (3 đội cùng 3 điểm, Đan Mạch sẽ hơn đối đầu với Nga và Phần Lan). Trường hợp Đan Mạch chỉ thắng Nga 1-0 và Phần Lan thua Bỉ 0-1 thì 3 đội bằng 3 điểm và bằng đối đầu (cùng thắng qua lại 1-0) thì hiệu số bàn thắng bại sẽ giữ vai trò quyết định. Khi đó Đan Mạch lợi thế do Nga thua đậm Bỉ và hơn Phần Lan về tổng số bàn thắng. Nếu Đan Mạch thắng Nga mà Phần Lan hòa Bỉ thì với 3 điểm xếp thứ 3, những chú lính chì phải chờ kết quả các bảng khác mới biết có đi tiếp hay không. Tương tự như vậy cho Phần Lan nếu xếp thứ 3 với 3 điểm (thua Bỉ trong khi Nga thắng hoặc hòa Đan Mạch hoặc Đan Mạch thắng Nga với nhiều bàn thắng) cũng phải chờ kết quả các bảng khác. T.K
Ở trận đấu cùng giờ, Phần Lan vẫn có thể chiếm một suất vào vòng 1/8 nếu thắng đội đầu bảng. Tân binh EURO sẽ phải tìm cách bóp nghẹt Bỉ bằng cách phòng ngự chắc chắn và phản công sắc sảo, trong đó HLV Kanerva có thể xáo trộn hàng tiền vệ và hàng công khi ông bổ sung một mũi nhọn. Tất nhiên, nói dễ hơn làm, đặc biệt là trước một đội tuyển Bỉ mạnh mẽ đã chắc suất vào vòng 1/8. “Quỷ đỏ” cần một trận hòa để về đích với ngôi đầu bảng, nhưng sẽ muốn kết thúc vòng bảng với thành tích hoàn hảo.
Thậm chí HLV Martinez cho biết De Bruyne và Witsel sẽ xuất trận cùng với E.Hazard. Rất có thể sự vượt trội về kỹ thuật giúp Bỉ đánh bại Phần Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.