Nhận định EURO 2020, tuyển Anh vs Đan Mạch (2 giờ ngày 8.7): Lịch sử gọi tên 'Tam sư'?

07/07/2021 08:59 GMT+7

Rạng sáng 8.7, người hâm mộ sẽ chứng kiến một sự kiện quan trọng tại sân Wembley khi tuyển Anh đối đầu với tuyển Đan Mạch trong trận bán kết thứ hai của EURO 2020 .

Cả tuyển Anh lẫn Đan Mạch đều sẽ chơi trận bán kết giải vô địch châu Âu đầu tiên của họ trong hơn 20 năm, và cả hai đều khao khát lọt vào trận chung kết.
Tuyển Anh sẽ tràn đầy tự tin khi trở lại Wembley sau chiến thắng đậm nhất của mình tại các VCK EURO (4-0 trước Ukraine) ở vòng tứ kết. “Tam sư” cũng là đội đầu tiên giữ sạch lưới trong 5 trận liên tiếp từ đầu giải ở các VCK EURO, nên rõ ràng họ đang có phong độ tốt ở cả 2 đầu sân. Với hàng thủ vẫn chưa bị phá vỡ và các bàn thắng đang xuất hiện nhiều hơn, có thể tin rằng “Tam sư” có cơ hội thách thức ngôi vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1966.

Đội hình dự kiến

Anh (4-2-3-1): Pickford - Walker, Stones, Maguire, Shaw - Phillips, Rice - Sancho/Saka, Mount, Sterling - Kane.
Đan Mạch (3-4-3): Schmeichel - Christensen, Kjaer, Vestergaard - Stryger, Hojbjerg, Delaney, Maehle - Braithwaite, Dolberg, Damsgaard.
Cho dù HLV Southgate có sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ để phù hợp với hệ thống của Đan Mạch, như ông đã làm trước Đức, hay sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, thì đây là một đội bóng đã tiến bộ tại giải đấu này và đây là thời điểm của họ. Và với 60.000 người hâm mộ bên trong sân Wembley cổ cũ, tại sao “Tam sư” lại không thể tạo thêm một kỳ tích?
HLV Southgate nói: “Chúng tôi đang có một cơ hội tuyệt vời. Đó là cơ hội để làm nên lịch sử vì chúng tôi chưa từng vào đến trận chung kết EURO. Chúng tôi đã có 2 trận đấu với Đan Mạch vào mùa thu. Tôi biết họ có đội hình tốt như thế nào trước đây và họ đã chứng minh điều đó một lần nữa trong giải đấu này. Đó là sẽ là một trận đấu tuyệt vời”.
Tuy nhiên, Đan Mạch đã tìm thấy bàn thắng vào đúng thời điểm, với 11 bàn thắng ở giải đấu này - 10 bàn trong 3 trận gần nhất - cùng sự kiên cường của hàng phòng ngự, đã làm lu mờ cả 2 đội Xứ Wales và CH Czech ở vòng loại trực tiếp.
Box bóng đá
England 02:00 Denmark
Đan Mạch sẽ là đội chiếu dưới sau khi nằm chiếu trên ở vòng 1/8 và tứ kết. Họ sẽ không cố gắng tấn công ngay từ đầu để rồi mất cảnh giác. Sẽ không ngạc nhiên nếu họ để tuyển Anh chủ động trong một thời gian dài hơn, lùi sâu một chút và tin rằng các hậu vệ đẳng cấp thế giới của mình như Christensen, Kjaer và Vestergaard có thể đảm đương mọi việc. Và ở phía trên, những pha tạt bóng từ 2 cánh sẽ là thứ vũ khí lợi hại mà người Anh cần đề phòng.

Tỷ lệ cược, lịch đấu

8.7, 2 giờ: Anh - Đan Mạch: Anh chấp nửa, một, thắng 9
(VTV3 trực tiếp)
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Tuyển Anh đã xây dựng động lực ngay tại EURO 2020, điều đó cùng với lợi thế sân nhà khiến họ được đánh giá cao hơn rất nhiều ở trận đấu này. Tuy nhiên, đừng vội gạch tên Đan Mạch. Họ đang trải qua một làn sóng cảm xúc và sự tích cực sau sự cố Eriksen, và dường như họ tin vào vận mệnh của mình.
Tuy nhiên, vận mệnh thường không được tính đến trong thế giới bóng đá, và thực tế là hàng thủ của đội tuyển Anh chưa để thủng lưới bàn nào. Họ cũng có thể dựa vào một kho vũ khí tấn công khổng lồ. Do đó, một chiến thắng sít sao dành cho tuyển Anh là điều có thể dự báo.

Bản tin Euro 7.7: Đội tuyển Ý đánh bại Tây Ban Nha giành vé vào chơi chung kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.