Nhận định EURO 2020, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vs xứ Wales (23 giờ, 16.6): Bale ‘khai hỏa’

Giang Lao
Giang Lao
16/06/2021 11:00 GMT+7

Nhận định bóng đá đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vs xứ Wales (trực tiếp trên VTV6, App Next Sports), dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu EURO 2020 được cập nhật đầy đủ và chính xác.

Thổ Nhĩ Kỳ sau cú sốc ngày ra quân khai mạc EURO 2020 thua chủ nhà tuyển Ý 0-3 trên sân Olimpico ở Rome tại bảng A, nên bắt buộc phải thắng tuyển xứ Wales lúc 23 giờ tối 16.6 ở lượt thứ 2 trên sân Olympic, Azerbaijan mới tìm lại hy vọng tranh vé đi tiếp.
Đội hình dự kiến
Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Celik, Demiral, Soyuncu; Meras; Under, Yazici, Yokuslu, Kahveci, Calhanoglu; Yilmaz
Xứ Wales: Ward; Roberts, Mepham, Rodon, Davies; Allen, Morrell; Bale, Ramsey, James; Moore
Trong khi đó, tuyển xứ Wales có trận ra quân nhọc nhằn, nhưng nhờ nỗ lực của thủ quân ngôi sao Gareth Bale đã góp công có trận hòa trước Thụy Sĩ 1-1 nhờ bàn thắng của tiền đạo Kieffer Moore ghi.
Ngôi sao của đội tuyển xứ Wales, Gareth Bale dù chưa ghi bàn cho đội nhà tại EURO 2020 nhưng bằng sức ảnh hưởng lên lối chơi cùng người đồng đội nổi tiếng khác là Aaron Ramsey đã vực dậy đội nhà, nhất là từ sau khi bị Thụy Sĩ dẫn bàn trước đã giành lại thế trận và gỡ hòa để có 1 điểm ngày ra quân.
Nhờ đó, tuyển xứ Wales đang tràn đầy cơ hội sẽ sớm lấy 1 trong 2 suất chính của bảng A vào vòng 1/8 nếu tìm được chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đấu thứ 2.

Gareth Bale (giữa) là chìa khóa và tinh thần của tuyển xứ Wales

AFP

Ở trận thua tuyển Ý 0-3, hàng thủ đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ phô bày nhiều điểm yếu sau khi chỉ đứng vững nhờ may mắn trong hiệp 1 trước khi sụp đổ hoàn toàn trong hiệp 2.
Vì vậy, trước xứ Wales dù không chơi bão táp như đội tuyển Ý, nhưng sức tấn công được dẫn dắt bởi bộ đôi Gareth Bale và Aaron Ramsey cùng tiền đạo Daniel James sẽ dễ khiến hàng thủ đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa bộc lộ sai sót.
Box bóng đá
Turkey 23:00 Wales
Do đó, HLV Senol Gunes của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn phải có sự thay đổi về đội hình để củng cố lại lối chơi, nhiều khả năng những Cengiz Under, Irfan Can Kahveci và Kaan Ayhan sẽ trở lại đội hình chính cùng tiền đạo Burak Yilmaz.

Hàng thủ đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tan nát trước tuyển Ý cần được gia cố lại khi gặp xứ Wales

AFP

Ngoài ra, việc có sử dụng tiếp cặp trung vệ mắc nhiều sai sót ở trận thua tuyển Ý là Caglar Soyuncu và Merih Demiral nữa hay không cũng là câu hỏi cho HLV Senol Gunes, trong khi Ozan Kabak hoàn toàn là giải pháp tốt để củng cố hàng thủ đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.
Niềm tin cho đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ là họ chưa thua tuyển xứ Wales trận nào kể từ năm 1981. Tuy nhiên, để duy trì thành tích này họ cần phải vượt qua cú sốc sau trận thua tuyển Ý để lấy lại tinh thần, trong khi đối thủ thì đang có nhiều thuận lợi hơn và lực lượng đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.