Roy Keane: ‘Các ngôi sao tuyển Anh thiếu dũng cảm khi để Bukayo Saka đá 11 m’

Giang Lao
Giang Lao
12/07/2021 09:52 GMT+7

Theo cựu danh thủ Roy Keane, việc các ngôi sao tên tuổi của tuyển Anh như Jack Grealish hoặc Raheem Sterling không nhận đá quả 11 m thay cầu thủ trẻ Bukayo Saka là thiếu dũng cảm.

Bukayo Saka mới 19 tuổi của CLB Arsenal là một trong số các ngôi sao trẻ chơi nổi bật của tuyển Anh EURO 2020, nhưng ở trận chung kết rạng sáng 12.7, anh đã sút hỏng quả 11 m quyết định trong loạt sút luân lưu khiến “Tam sư” thua tuyển Ý 2-3 (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính thức).

Bản tin Euro 12.7: Thắng trên chấm luân lưu, tuyển Ý lên ngôi vô địch

Bình luận trên kênh ITV, cựu danh thủ của CLB Manchester United (M.U), Roy Keane cho rằng: “Nếu bạn là Grealish hoặc Sterling, những cầu thủ được cho là kỳ cựu ở tuyển Anh, thì bạn không thể đứng nhìn một đứa trẻ (Saka) bước lên trước mặt mình và thực hiện quả sút 11 m cân não đó.
Theo tôi, Sterling đã có nhiều kinh nghiệm, đoạt nhiều cúp vô địch, đáng lẽ phải lên tiếng và bước lên thay cho Saka sút quả phạt đền đó, và cũng là để bảo vệ cho đàn em mình”.
Tuy nhiên, cũng trong cuộc bình luận trên ITV, một cựu cầu thủ khác của M.U là Gary Neville cho rằng: “Việc chọn người sút 11 m trong loạt luân lưu, tuyển Anh có lẽ đã chọn ưu tiên theo hiệu suất ghi bàn từ các quả phạt đền thay vì là tự nguyện”.

Harry Kane an ủi đàn em Bukayo Saka, mới 19 tuổi sút quả 11 m quá quan trọng của tuyển Anh

Reuters

Mặc dù vậy, Gary Neville cũng cho rằng: “Khi tôi thấy Saka bước ra để sút quả phạt 11 m cuối, tôi cứ nghĩ Grealish hoặc Sterling đá sẽ tốt hơn, và cũng tốt cho một cầu thủ mới 19 phải nhận trọng trách quá lớn”.

Hỗn loạn cảnh CĐV bị thương vì chen chúc ở trận chung kết Euro 2020 Anh - Ý

Ngoài ra, Gary Neville cũng tỏ ra nghi ngờ HLV Gareth Southgate của tuyển Anh đã có sai sót trong việc chọn người sút các quả luân lưu, cũng như cho rằng việc chọn người sút dựa trên hiệu suất chưa chắc hợp lý, mà phải từ các buổi tập theo thứ tự khoa học mà các ngôi sao “Tam sư” tập luyện và thực hiện thuần thục.

HLV Gareth Southgate nhận mọi trọng trách về thất bại của tuyển Anh

AFP

Các bình luận viên này cho rằng việc Marcus Rashford và Jadon Sancho được tung vào sân thay người muộn (cuối hiệp phụ thứ 2) cũng chỉ nhằm mục đích để sút 11 m. Điều này cho thấy đã có sự sắp xếp về hiệu suất đá phạt đền của các cầu thủ khi tham gia loạt sút luân lưu.
Đến giờ, câu hỏi sự lựa chọn người sút 11 m của tuyển Anh có hợp lý hay không, chỉ được HLV Gareth Southgate giải đáp bằng một câu trả lời: “Tất cả do lỗi nơi tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.