Tuyển Bắc Macedonia chính thức chọn quân đến ‘quậy’ VCK EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/05/2021 08:21 GMT+7

HLV Igor Angelovski cho biết tuyển Bắc Macedonia sẽ được dẫn dắt tại VCK EURO năm nay bởi tiền đạo kỳ cựu Goran Pandev sau khi công bố danh sách 26 cầu thủ chính thức dự giải đấu.

HLV Angelovski cho biết: "Chúng tôi nhận thức được chất lượng của mình và biết chất lượng của các đội tuyển và VCK EURO. Mục tiêu mà tôi đặt ra là chiến đấu để giành quyền vào vòng sau". Theo lịch, tuyển Bắc Macedonia sẽ đối mặt với Áo ngày 13.6 tại Bucharest (Romania) trong trận đấu đầu tiên bảng C, sau đó lần lượt gặp Ukraine và Hà Lan.

Pandev (trái) được xem là niềm kỳ vọng lớn nhất của Bắc Macedonia

AFP

Chiến lược gia 44 tuổi này đang hy vọng cảm hứng từ chiến thắng sốc 2-1 của Bắc Macedonia trước Đức tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 3 sẽ được duy trì và có thể làm điều tương tự tại VCK EURO năm nay (diễn ra từ ngày 11.6 - 11.7). "Để làm được điều đó, chúng tôi phải chơi ở đẳng cấp cao nhất của mình", HLV Angelovski nói.
Đội trưởng 37 tuổi Pandev đã dẫn dắt của Bắc Macedonia vượt qua vòng loại và ghi bàn thắng ấn định trong trận đấu play-off quyết định với Georgia vào tháng 11 năm ngoái. Cùng với chân sút hàng đầu mọi thời đại Pandev (đang chơi cho CLB Genoa), đội hình của Bắc Macedonia còn có sự sáng tạo của tiền vệ Enis Bardhi, người đang chơi cho CLB Levante, và cầu thủ chạy cánh Eljif Elmas (Napoli).

Bắc Macedonia gây sốc khi đánh bại tuyển Đức ở vòng loại World Cup 2022

AFP

HLV Angelovski đã phải gạch tên tiền đạo bị chấn thương Ilija Nestorovski nhưng đã bổ sung các cầu thủ trẻ Darko Curlinov, thủ môn Riste Jankov và chân sút Milan Ristovski.

Con trai Henrik Larsson tài năng thế nào mà được chọn thế chỗ Ibrahimovic

Danh sách 26 tuyển thủ Bắc Macedonia

Thủ môn: Stole Dimitrievski (Rayo Vallecano), Damjan Siskovski (Doxa), Riste Jankov (Rabotnicki)

Hậu vệ: Stefan Ristovski (Dinamo Zagreb), Visar Musliu (MOL Fehervar), Egzon Bejtulai (Shkendija), Kire Ristevski (Ujpest), Gjoko Zajkov (Charleroi), Darko Velkovski (Rijeka) Ezgjan Alioski (Leeds)

Tiền vệ: Arijan Ademi (Dinamo Zagreb), Enis Bardhi (Levante), Stefan Spirovski (AEK Larnaca), Boban Nikolov (Lecce), Tihomir Kostadinov (Ruzomberok), Ferhan Hasani (Partizani), Eljif Elmas (Napoli), Daniel Avramovski (Kayserispor), Darko Curlinov (Stutgart), Marjan Radeski (Akademija Pandev).

Tiền đạo: Goran Pandev (Genoa), Aleksandar Trajkovski (Mallorca), Ivan Trickovski (AEK Larnaca), Vlatko Stojanovski (Chambly), Krste Velkovski (Sarajevo), Milan Ristovski (SVKak Trnava)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.