UEFA ‘đau đầu’ chọn địa điểm đấu trận chung kết EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/06/2021 08:53 GMT+7

UEFA đang rất đau đầu khi chưa thể quyết định có nên giữ trận chung kết EURO 2020 tại sân Wembley, London (Anh) hay không.

Hiện Wembley có nguy cơ bị tước quyền đăng cai bán kết và chung kết (từ ngày 7 - 12.7, giờ VN) sau khi Chính phủ Anh quyết định trì hoãn dỡ bỏ các hạn chế chống lây lan Covid-19 cho đến cuối tháng 7. Theo các quy định hiện tại thì bất kỳ ai, nằm ngoài các trường hợp được miễn, phải cách ly trong 10 ngày khi đến Anh. Hạn chế này từng buộc UEFA phải chọn Porto (Bồ Đào Nha) thay cho Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) tổ chức trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua dù đã đàm phán để chuyển đến sân Wembley.
UEFA không hài lòng với việc các khách VIP của họ, người hâm mộ và các đơn vị truyền thông nước ngoài phải cách ly dài ngày khi đến dự các trận đấu. Theo tờ The Telegraph, Chính phủ Anh được cho là muốn tránh bỏ lỡ thêm một trận chung kết hấp dẫn khác, nên xúc tiến thỏa thuận cho phép khoảng 2.500 đại biểu UEFA và đại diện truyền thông bỏ qua các quy định kiểm dịch cho các trận, đồng thời cho phép sức chứa sân Wembley tăng lên 60.000 người ở trận chung kết. Các cuộc đàm phán với UEFA đang có tiến triển tích cực vào hôm 22.6. Thế nhưng, theo nguồn tin báo giới Anh, mặc dù sẵn sàng cho phép các khách VIP được miễn các quy tắc, chính phủ nước này vẫn giữ lập trường về việc du khách nước ngoài đến Wembley phải bị cách ly. Trong một tuyên bố cuối tuần trước, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh ưu tiên của ông là giữ “đất nước an toàn trước Covid-19” khi biến thể Delta rất dễ lây lan đang thúc đẩy sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19 mới ở nước này.
UEFA cho biết họ vẫn luôn có kế hoạch dự phòng. Theo đó, sân Puskas Arena ở thủ đô Budapest (Hungary) - địa điểm duy nhất cho phép đón khán giả 100% sức chứa tại giải đấu, là lựa chọn tiềm năng nhất của UEFA nếu phải tước quyền đăng cai của sân Wembley. Mới đây, Thủ tướng Ý Mario Draghi cho rằng trận chung kết EURO 2020 không nên tổ chức ở Wembley do số ca nhiễm Covid-19 tại Anh bắt đầu gia tăng. Ông Draghi là nhà lãnh đạo quốc gia mới nhất lên tiếng nghi ngờ về quyền đăng cai của sân Wembley. Vì vậy, giữa bối cảnh phía Anh vẫn lấp lửng (do tùy thuộc vào tình hình dịch Covid-19), các trận bán kết và chung kết EURO 2020 tại Wembley vẫn chưa biết về đâu, khi có thể bị thay thế địa điểm vào phút chót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.