VCK EURO: ĐKVĐ Bồ Đào Nha giương oai đội hình chuẩn bị cho bảng ‘tử thần’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/05/2021 10:38 GMT+7

Ngoài siêu sao Cristiano Ronaldo, tài năng trẻ Pedro Goncalves đã được triệu tập lần đầu tiên trong số 8 tiền đạo thuộc danh sách 26 cầu thủ Bồ Đào Nha vừa được HLV Fernando Santos công bố dự VCK EURO năm nay.

Nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha sẽ được dẫn dắt bởi Cristiano Ronaldo, người chỉ còn kém 6 bàn so với kỷ lục 103 bàn thắng quốc tế mọi thời đại của Ali Daei (người Iran) và ngang bằng với kỷ lục ghi 9 bàn ở VCK EURO của huyền thoại Michel Platini.
Tiền đạo 22 tuổi Goncalves lần đầu có tên trong danh sách tuyển Bồ Đào Nha nhờ phong độ ấn tượng ở CLB Sporting Lisbon mùa này. Anh đã ghi 23 bàn thắng và đoạt giải “Vua phá lưới”, giúp Sporting giành chức vô địch Bồ Đào Nha đầu tiên kể từ năm 2002.

Tiền đạo 22 tuổi Goncalves (trái) được kỳ vọng sẽ là nhân tố bí ẩn của Bồ Đào Nha

AFP

“Tôi nghĩ cậu ấy (Goncalves) có thể cống hiến cho đội tuyển quốc gia như những gì thể hiện trong mùa giải này cho Sporting. Cậu ấy có tên trong danh sách vì phẩm chất của mình, bởi đó là tiêu chí hàng đầu của tôi", HLV Santos nói sau khi công bố danh vào ngày 20.5.
Dẫu vậy, Goncalves sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn để góp mặt trong đội hình xuất phát với Ronaldo, ngôi sao của M.U Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Joao Felix và tiền đạo của Liverpool, Diogo Jota. "Chúng tôi là những ứng cử viên để giành chức vô địch. Tôi đến giải đấu này với cùng niềm tin (như năm 2016) rằng Bồ Đào Nha có thể lên ngôi", ông Santos nói trong một cuộc họp báo.

HLV Santos hy vọng Bồ Đào Nha sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu

AFP

Trong danh sách lần này, HLV Santos vẫn giữ niềm tin với các tiền vệ Joao Moutinho và Ruben Neves (đều của Wolves), cùng với Renato Sanches, người đang góp công giúp Lille tiến gần chức vô địch Ligue 1 vào cuối tuần này. Trung vệ kỳ cựu 38 tuổi của Porto, Pepe, cũng có mặt trong đội hình mặc dù không thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha kể từ tháng 10 năm ngoái.
Bồ Đào Nha khởi hành bảo vệ chức vô địch trước chủ nhà Hungary tại Budapest vào ngày 15.6, trước khi đối mặt với Đức ở Munich 4 ngày sau đó. Ronaldo và các đồng đội đá trận kết thúc bảng F với Pháp tại Puskas Arena, một cuộc tái đấu như chung kết EURO 2016.

Danh sách 26 tuyển thủ Bồ Đào Nha

Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon), Rui Patricio (Wolverhampton Wanderers), Rui Silva (Granada)

Hậu vệ: Joao Cancelo (Manchester City), Nelson Semedo (Wolverhampton Wanderers), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Ruben Dias (Manchester City), Nuno Mendes (Sporting CP), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund)

Tiền vệ: Danilo Pereira (PSG), Joao Palhinha (Sporting CP), Ruben Neves (Wolverhampton Wanderers), Bruno Fernandes (Manchester United), Joao Moutinho (Wolverhampton Wanderers), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto), William Carvalho (Real Betis)

Tiền đạo: Pedro Goncalves (Sporting CP), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Félix (Atletico Madrid), Rafa Silva (Benfica)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.