Vì sao tuyển Anh chưa để thủng lưới trước trận bán kết EURO 2020 với Đan Mạch?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/07/2021 19:15 GMT+7

Tuyển Anh là đội duy nhất chưa để thủng lưới tại EURO 2020 trước khi họ chuẩn bị đụng độ Đan Mạch ở trận bán kết trên sân nhà Wembley diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (8.7, giờ VN).

Việc tuyển Anh chưa để thủng lưới bàn nào trong 5 trận tại EURO 2020 đã phần nào phản ánh đội bóng này được đánh giá rất cao trước Đan Mạch, chưa kể lợi thế được chơi trên sân nhà. Tờ The Guardian đã đưa ra những lý do giúp “Tam sư” bảo toàn mành lưới của mình sau các cuộc đối đầu với Croatia, Scotland, CH Czech (vòng bảng), Đức (vòng 1/8) và Ukraine (tứ kết).

Các đối thủ đều khá vất vả để xuyên thủng hàng thủ của tuyển Anh tại EURO 2020

AFP

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate luôn đề cao tính kỷ luật chiến thuật đối với các hậu vệ nhưng điều giúp tuyến phòng ngự của đội tuyển Anh trở nên chắc chắn là sự ăn ý, bọc lót tốt và khát khao chơi bóng với nhau. 5 trong số 6 cầu thủ tuyến phòng ngự (bao gồm cả thủ môn) đá chính trong trận gặp tuyển Đức đều nằm trong danh sách “Tam sư” từng thua Croatia ở bán kết World Cup 2018, nên họ rất ăn ý do gắn bó với nhau trong một thời gian dài.
Khi giải đấu khởi tranh, mọi cầu thủ đều biết họ phải trải qua 7 trận để nâng cúp, nên các tuyển thủ Anh phải tập trung cao độ để vượt qua từng trận tại EURO 2020. Họ biết rằng chỉ cần một cầu thủ mất tập trung có thể khiến đội bóng mất cơ hội. Vì vậy dễ nhận thấy các cầu thủ tuyến dưới của tuyển Anh luôn giữ được sự tập trung rất cao từ đầu giải cho đến trận bán kết.

Hàng thủ tuyển Anh (áo trắng) luôn có sự tập trung cao độ

AFP

Bên cạnh đó, chiều sâu đội hình tốt và dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều cả dự bị lẫn nòng cốt là lợi thế của đội tuyển Anh tại EURO 2020. Các hậu vệ tuyển Anh hỗ trợ cho nhau và tạo ra sự cân bằng hoàn hảo bằng sự kỷ luật và kỹ năng của họ. Các hậu vệ của “Tam sư” cũng rất nhanh chóng thích nghi trong mọi tình huống và sự thay đổi trong đội hình. Họ chưa bao giờ gặp vấn đề với dàn hậu vệ, dù chơi với 4 người, 3 người hay 5 người.
Ngoài ra, mọi khía cạnh sức mạnh của đối thủ phải đối mặt đều được HLV Gareth Southgate phân tích kỹ để bày bố chiến thuật cho hàng thủ thích hợp. Giống như trận gặp tuyển Đức, đội có sức mạnh ở 2 bên cánh, tuyển Anh chơi với sơ đồ 3-5-2. Chiến thuật đó đã hoạt động với 2 hậu vệ cánh Kieran Trippier và Luke Shaw để chặn những đường căng ngang của Đức vào vòng cấm địa. Khi đối đầu với Ukraine ở tứ kết, tuyển Anh không còn chơi với sơ đồ 3-5-2 hay 5-3-2 nữa mà trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ. Lựa chọn đội hình này một lần nữa tỏ ra hiệu quả khi họ đánh bại Ukraine với 4 bàn không gỡ.

Thủ môn Pickford đã chơi rất xuất sắc trong 5 trận vừa qua

AFP

Điều góp phần quan trọng không kém để giúp tuyển Anh bảo vệ mành lưới là màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Jordan Pickford. Trong trận đấu với tuyển Đức, thủ môn của Everton đã chơi rất xuất sắc và liên tục nhắc nhở, cảnh báo đồng đội. Anh liên tục thúc giục các hậu vệ tuyển Anh đảm bảo không có sơ hở để đối thủ tung ra các cú dứt điểm. Ngoài ra, Pickford còn thực hiện nhiều pha cản phá xuất thần trong 5 trận đã qua của “Tam sư” tại EURO 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.