U.19 Việt Nam sẽ gặp những đối thủ mạnh khi du đấu châu Âu

28/02/2014 15:01 GMT+7

(TNO) Tối ngày mai (1.3), đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ bay từ TP.HCM sang Anh quốc để bắt đầu chuyến tập huấn châu Âu trong vòng 51 ngày.

(TNO) Tối ngày mai (1.3), đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ bay từ TP.HCM sang Anh quốc để bắt đầu chuyến tập huấn châu Âu trong vòng 51 ngày.

>> U.19 Việt Nam chuẩn bị du đấu châu Âu
>> Kiến càng' Phạm Văn Mách truyền lửa cho U.19 Việt Nam
>> Phạm Văn Mách huấn luyện... đội tuyển U.19 Việt Nam

HLV Guillaume Graechen của U.19 Việt Nam
HLV Graechen cho rằng chuyến tập huấn châu Âu sẽ rất có ích cho các cầu thủ U.19 Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi lên đường, HLV Guillaume Graechen nói: “Đi tập huấn ở châu Âu là cơ hội phát triển tốt đối với các cầu thủ trẻ. Để có được chuyến tập huấn này, chúng tôi biết ơn bầu Đức vì đã lo về kinh phí và mọi thứ cho toàn đội. Số tiền bỏ ra cho chuyến tập huấn này là khá lớn, nên nhiệm vụ của chúng tôi là phải đạt được kết quả tốt nhất trong chuyến đi này. 

Mọi cầu thủ đều phải tập trung học hỏi để tiến bộ qua từng trận đấu. Chúng tôi sẽ chắt chiu từng ngày quý giá ở châu Âu để nâng cao kỹ chiến thuật và giúp cầu thủ tích lũy kinh nghiệm trận mạc”.

Theo HLV Guillaume Graechen, U.19 Việt Nam sẽ có lịch đấu và di chuyển gần như dày đặc để không bỏ phí một ngày nào. Ngày 2.3 bay sang đến Anh, sau khi ổn định chỗ nghỉ toàn đội sẽ chuẩn bị để gặp U.19 Arsenal vào ngày 5.3. Ngày 10.3, U.19 Việt Nam sẽ đá với U.19 AFC Wimbledon, ngày 19.3 sẽ gặp U.19 Tottenham. Riêng ngày 14.3 chúng tôi cũng đá một trận với một đội trẻ tại Anh, nhưng chưa có tên CLB cụ thể.

Sau khi thi đấu khoảng 6 trận ở Anh, U.19 Việt Nam sẽ đi Bỉ và Hà Lan. Tại Hà Lan, U.19 Việt Nam cũng được thi đấu với các CLB trẻ danh tiếng như U.19 Ajax Amterdam, U.19 Feyenoord Rotterdam, U.19 Eindhoven…

Tại Bỉ, đội tuyển U.19 Việt Nam cũng đã được sắp xếp để có được những trận đấu bổ ích với liên quân học viện JMG.

U.19 Việt Nam sẽ gặp những đối thủ mạnh khi du đấu châu Âu
U.19 Việt Nam (áo đỏ) sẽ có dịp gặp lại U.19 Tottenham - Ảnh: Bạch Dương

Nói về các đối thủ mà U.19 Việt Nam sẽ thi đấu trong chuyến tập huấn này, HLV Guillaume nói: “Các CLB mà chúng tôi liên hệ đều hứa cử đội trẻ tốt nhất của họ thi đấu giao hữu với U.19 Việt Nam, nên đây là cơ hội rất tốt cho các cầu thủ trưởng thành.

Chỉ có thi đấu, thi đấu liên tục mới giúp cầu thủ phát triển và cảm giác bóng một cách tốt nhất, nên U.19 Việt Nam sẽ đá liên tục trong những ngày ở châu Âu. Tại VCK châu Á 2014, U.19 Việt Nam ta cũng đều phải gặp các đối thủ vượt trội về hình thể, nên được thi đấu với các cầu thủ cao to ở châu Âu là rất tốt. Chúng tôi hy vọng sau chuyến đi này, U.19 Việt Nam sẽ có bước phát triển vượt bậc".

Dự kiến chuyến tập huấn châu Âu của đội tuyển U.19 Việt Nam, bầu Đức sẽ phải chi khoảng 400.000 USD (khoảng 8 tỷ đồng). Sau chuyến tập huấn này các cầu thủ sẽ về lại Việt Nam để một số cầu thủ thu xếp việc thi tốt nghiệp. Sau đó, toàn đội sẽ có chuyến đi tập huấn dài ngày tại Nhật Bản.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.