Cứu vãn uy tín Premier League

29/04/2010 08:49 GMT+7

Được chơi trên thánh địa Craven Cottage, Fulham chắc chắn sẽ không đánh mất cơ hội thay đổi thành tích nghèo nàn của mình trong trận bán kết lượt về trước Hamburg đang lục đục nhân sự.

Điểm yếu của ông Ricardo Moniz là kinh nghiệm. Ông chưa từng dẫn dắt đội bóng nào. Trước nay công việc của ông chỉ là trợ lý HLV

Được chơi trên thánh địa Craven Cottage, Fulham chắc chắn sẽ không đánh mất cơ hội thay đổi thành tích nghèo nàn của mình trong trận bán kết lượt về trước Hamburg đang lục đục nhân sự.

Fulham đang khiến những vị khách phải nể trọng mỗi lần viếng thăm thánh địa  Craven Cottage bởi chỉ với sức chứa hơn 20.000 người, nhưng hết Juventus, rồi Wolfsburg đều phải gục ngã do cách bố trí CĐV sát với mặt sân. Lợi thế thứ 2 của Fulham đó là việc HLV Roy Hodgson dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn người đồng nghiệp ở phía đối diện khi từng nhiều năm dẫn dắt nhiều đội bóng ở châu Âu.

Lợi thế thứ 3: Fulham đang thăng hoa với lối chơi truyền thống tạt cánh đánh đầu của người Anh, còn Hamburg đang tự đánh mất chính mình do khủng hoảng lực lượng. Vì vậy, HLV Roy Hodgson mới tự tin nói: “Ở một trận cầu mang tính quyết định như thế này, cơ hội đi tiếp vẫn là 50-50. Nhưng chúng tôi sẽ không đánh mất những lợi thế mà mình đang có để vào chơi trận chung kết”.

Thực tế, người Anh đang đặt niềm hy vọng lớn vào Fulham sẽ thành công và ngó lơ ông lớn Liverpool cho một suất ở trận chung kết tại sân Nordbank Arena bởi trên con đường thẳng tiến đến trận bán kết, Fulham ngày càng thể hiện được sự nguy hiểm trong lối chơi của mình.

Ảnh hưởng bụi núi lửa ở trận lượt đi đã được thầy trò Roy Hodgson xóa tan bằng trận hòa 0-0 trên sân của Hamburg. Điểm mạnh của Fulham nằm ở lối chơi tập thể đầy gắn kết và thuần thục hóa những pha dàn xếp tấn công theo kiểu Anh chính gốc, mà trong đó Juventus, Wolfsburg là nạn nhân ở vòng 1/16 và tứ kết.

Lối chơi hiệu quả đó được xây dựng xung quanh Davis, Murphy, Duff và Zamora. Ở tuổi xế chiều nhưng Murphy vẫn là thủ lĩnh giữa sân, trong khi Davis và Duff hoán đổi nhau và tạt bóng từ 2 cánh để những cầu thủ có chiều cao như Zamora, Gera hoặc Dempsey chuyển hóa thành bàn thắng bằng những pha đánh đầu trực diện. Tất cả họ đang lấy lại được thể lực sung mãn nhất sau khi được nghỉ ngơi ở vòng đấu cuối tuần qua ở giải quốc nội sau chuyến hành quân vất vả bằng đuờng bộ sang Đức.

Hamburg chắc hẳn sẽ gặp khó trong cuộc đối đầu này do đang trong giai đoạn lục đục nhân sự. Sau trận đại bại trước Hoffenheim cuối tuần qua ở Bundesliga, HLV Labbadia bị sa thải và Hamburg rơi vào cảnh “rắn mất đầu”. Trợ lý HLV Moniz tạm quyền nắm đội, nhưng tình hình sẽ khó có biến chuyển. Nguyên nhân dẫn đến chuỗi thành tích tệ hại ở Bundesliga xuất phát từ chính nội lực của họ.

Van Nistelrooy đã già và không còn là một nỗi khiếp sợ của hàng thủ đối phương, trong khi một mình Ze Roberto khó có thể gánh hết hàng tiền vệ trong tình cảnh Elia và Jansen chấn thương. Vì vậy, chuyện Hamburg không còn thể hiện được sự nguy hiểm trong các pha tấn công trung lộ sở trường là điều đã được dự báo trước. Nhưng dù gì đi nữa, người hâm mộ Hamburg vẫn hy vọng HLV Moniz sẽ đem lại một sự tươi mới trong lối chơi của Hamburg để giành suất vào chơi trận chung kết.

Tờ Bild dự đoán: Hamburg thắng 2-1; Tờ Skysport dự đoán: Fulham thắng 1-0.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.