Đội tuyển Olympic Thái Lan đối mặt 'nhiệm vụ bất khả thi' ở ASIAD 2018

08/08/2018 19:47 GMT+7

Nhiều tin đồn Thái Lan đã cố tình 'giấu bài' khi đưa đội U.21 thi đấu tại giải Alpine Cup ở Myanmar khiến các đối thủ ở bảng B môn bóng đá nam ASIAD 2018 không thu lượm được gì.

Thực tế thì chưa chắc như vậy. Đội tuyển Olympic Thái Lan hiện đang hoàn toàn bị động trong việc triệu tập cầu thủ thi đấu ở ASIAD 2018 khác hẳn với tình hình của Olympic Việt Nam vừa gút danh sách và an tâm chuẩn bị, cũng như Olympic Malaysia đang tập luyện suốt hơn 2 tuần qua với đầy đủ quân số.

Theo tờ Bangkok Post, thì trong 29 cầu thủ Olympic Thái Lan vừa gọi tập trung hôm 7.8 để chuẩn bị cho ASIAD 2018 thì chỉ có 16 cầu thủ góp mặt. Chưa kể, các trụ cột như thủ môn Rattanai Songsangchan xin không tập trung vì chấn thương, ngôi sao Jakkrit Wechpirom đang chơi cho FC Tokyo (Nhật Bản) và Porramet Arjvilai của CLB Muang Thong United thì xin rút lui với lý do bị bệnh hoặc gặp vấn đề cá nhân.

Olympic Thái Lan chỉ mới có 16/29 cầu thủ gọi tập trung chuẩn bị cho ASIAD 2018 góp mặt Chụp màn hình

Hậu vệ người gốc Thụy Điển Kewin Deeromram thì… hiện vẫn còn ở Thụy Điển chăm sóc bà ngoại bị ốm không chắc góp mặt. Ngoài ra, số cầu thủ khác đang khoác áo các CLB như Buriram United, Chiang Rai United, Chonburi và Ubon UMT phải thi đấu xong lượt trận tứ kết Cúp quốc gia giữa tuần này thì mới được phép tập trung cùng Olympic Thái Lan.

HLV Worrawoot Srimaka đang thực sự đau đầu, và đang thúc các CLB còn giữ quân sớm nhả cầu thủ để tập trung, cũng như phải gọi gấp thủ môn Anusit Termmee của CLB Chainat và một số cầu thủ vừa tham dự giải đấu tại Myanmar để kịp đủ quân số. Sắp tới, đội bóng "lắp ghép" của ông Srimaka sẽ có trận giao hữu với CLB Southern District RSA (Hong Kong) vào giữa tuần và sau đó, ngày 10.8 là trận gặp Olympic Nepal (đối thủ của Olympic Việt Nam ở bảng D).

Sau 2 trận giao hữu này HLV Srimaka sẽ gút danh sách 20 cầu thủ dự ASIAD 2018, và ngày 12.8 lên đường sang Indonesia. Tuy nhiên, với việc thiếu trước hụt sau lực lượng, nhiều khả năng Olympic Thái Lan sẽ lại xáo trộn nhân sự không như dự định ban đầu.

Giám đốc kỹ thuật FAT, ông Witthaya Laohakul thừa nhận: “Olympic Thái Lan đang thiếu trầm trọng các cầu thủ chất lượng nhất, và thời gian tập trung chuẩn bị thì quá ngắn. Ở ASIAD 2014, chúng tôi vào đến bán kết, nhưng lần này nhiệm vụ coi như là bất khả thi”.

Cũng theo ông Laohakul: “Việc thiếu sự chuẩn bị chu đáo và lực lượng sứt mẻ, trong lúc ở bảng B của Olympic Thái Lan có các đối thủ rất mạnh như Uzbekistan và Qatar, còn Bangladesh cũng không thể xem thường. Xem ra, việc vượt qua vòng bảng thôi cũng đã là thành công lớn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong tình thế quá khó như hiện nay”.

Olympic Thái Lan từng vào đến bán kết các kỳ ASIAD 2 lần năm 2002 và 2014 đều ở Hàn Quốc nhưng không đoạt được huy chương nào, và 2 lần vào tứ kết năm 2006 và 2010. Trong khi đó hồi đầu năm nay, đội U.23 Thái Lan nòng cốt cho đội Olympic cũng thua tan nát ở giải U.23 châu Á và ra về ngay sau vòng bảng với 3 trận thua, ghi 1 bàn để lọt lưới 7 bàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.