3 cổ động viên M’Gladbach bị đâm ở Rome

23/02/2013 05:55 GMT+7

(TNO) Thủ đô Rome của Ý tiếp tục là miền đất dữ của bóng đá châu Âu khi có thêm 3 cổ động viên (CĐV) của đội bóng Đức M’Gladbach bị đâm trước trận gặp chủ nhà Lazio, ở lượt về vòng 1/16 Europa League diễn ra hôm 22.2 (giờ VN).

(TNO) Thủ đô Rome của Ý tiếp tục là miền đất dữ của bóng đá châu Âu khi có thêm 3 cổ động viên (CĐV) của đội bóng Đức M’Gladbach bị đâm trước trận gặp chủ nhà Lazio, ở lượt về vòng 1/16 Europa League diễn ra hôm 22.2 (giờ VN).

>> 2 cổ động viên Tottenham bị đâm trước trận gặp Lazio
>> Lazio lĩnh án phạt vì cổ động viên
>> Ý: Cảnh sát bắn chết “fan” của Lazio, bạo động bùng nổ  

 
Lazio từng bị phạt 50.000 euro vì CĐV của họ có hành vi phân biệt chủng tộc, đốt pháo sáng trong chuyến làm khách ở Slovenia - Ảnh: La Gazzetta dello Sport

Theo tờ La Gazzetta dello Sport, 3 nạn nhân bị đâm ở các địa điểm khác nhau ở thành phố nói trên nhưng may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Tờ báo này cho hay có khoảng 8.000 CĐV của M’Gladbach đến sân Olimpico để cổ vũ cho đội nhà và những vụ đâm xảy ra trước thềm trận đấu.

Một bác sĩ khoảng 50 tuổi bị đâm ở Ponte Milvio, người đàn ông 30 tuổi khác bị tấn công ở gần đó và người thứ 3 bị CĐV quá khích của chủ nhà đâm bên ngoài khách sạn Hilton.

Sự cố trên khiến Lazio có thể phải chịu thêm án phạt rất nặng từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), bởi đây không phải lần đầu tiên CĐV của đội bóng này bị cáo buộc có liên quan đến những hành vi bạo lực và phân biệt chủng tộc.

Mới đây nhất, đội bóng của thủ đô Ý vừa bị phạt 40.200 euro cộng thêm án treo 2 năm đá trên sân không khán giả, vì để CĐV có ngôn ngữ phân biệt chủng tộc đối với các cầu thủ da màu chủ nhà Tottenham trong trận đấu vòng bảng Europa League hồi tháng 9 năm ngoái.

Hai tháng sau, ở trận đấu lượt về, một nhóm CĐV quá khích khoảng 40 người đã tấn công và đâm một nhóm CĐV của đội bóng London ở một quán bar khiến 7 người phải nhập viện. Hai trong số nhóm CĐV quá khích được cho là của CLB cùng thành phố AS Roma đã bị bắt và bị buộc tội âm mưu giết người. Hành vi bạo lực trên khiến Lazio tiếp tục chịu phạt 140.000 euro.

Trước đó, cũng ở khuôn khổ giải này, Lazio từng bị phạt 50.000 euro vì CĐV của họ có hành vi phân biệt chủng tộc, đốt pháo sáng trong chuyến làm khách ở Slovenia gặp Maribor.

Tại Serie A, CĐV của các đội bóng thủ đô Rome cũng là cái tên khét tiếng khi liên tiếp có tên trong danh sách phạt của Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) về những vụ ẩu đả, đốt pháo sáng trên khán đài.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.