Adebayor từ chối ủng hộ chống Covid-19, lại còn khoe của gây phản cảm

Giang Lao
Giang Lao
05/05/2020 15:52 GMT+7

Tiền đạo kỳ cựu người Togo, từng thi đấu cho CLB Arsenal, Man City (Ngoại hạng Anh) Emmanuel Adebayor vừa khoe khoang độ giàu sang của mình rất phản cảm trong thời gian cả thế giới đang nỗ lực chống dịch bệnh Covid-19.

Adebayor, hiện 36 tuổi, vẫn còn thi đấu cho CLB Olimpia ở Paraguay, nhưng đã quay về quê nhà thủ đô Lome, Togo để tránh dịch.
Trước đây, cầu thủ ngôi sao này từng chơi cho các CLB lừng danh ở Anh như Arsenal, Man City, Tottenham và cũng có thời gian khoác áo Real Madrid ở Tây Ban Nha.
Vì thế, Adebayor cũng có thu nhập “khủng” mà cao nhất là thời gian chơi cho Man City với mỗi tuần nhận tới 218.000 USD, để tích luỹ số tài sản lên đến hàng chục triệu USD.
Tuy nhiên, dù dư dả tiền của nhưng Adebayor lại từ chối thẳng việc đóng góp cho đất nước Togo đang vật lộn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, tính đến nay đã có 124 trường hợp nhiễm bệnh và 9 người chết.

Adebayor hiện đang khoác áo CLB Olimpia ở Paraguay

Chụp màn hình EPA

Adebayor cho rằng anh không phải những cầu thủ nổi tiếng khác ở châu Phi như Samuel Eto'o hay Didier Drogba (những cầu thủ tích cực gây quỹ, và xây dựng bệnh viện trường học giúp đỡ đất nước mình), và cũng không phải người mang dịch Covid-19 đến châu Phi và Togo, nên không có nghĩa vụ đóng góp tiền của.
Thay vào đó, cầu thủ này mới đây thoải mái tận hưởng thời gian ở quê nhà và khoe của là bộ sưu tập khoảng 9 chiếc “siêu xe” đang đậu trong căn biệt thự đắt tiền của mình ở Lome, Togo.

Không đóng góp tiền bạc, nhưng Adebayor lại đi khoe của gây phản cảm

Chụp màn hình trang cá nhân

Hình ảnh những chiếc “siêu xe” này được Adebayor đăng tải trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Instagram kèm dòng trạng thái: “Động lực cho ngày thứ hai”, tức ngày 4.5 mới đây, và cổ vũ các thanh thiếu niên ở Togo hãy như mình trở thành một cầu thủ giàu sang.
Tuy nhiên, dòng trạng thái cùng hình ảnh khoe của của Adebayor đã bị nhiều người chỉ trích vì quá vô tâm trong thời điểm mọi người dân ở Togo nói riêng và châu Phi nói chung đều rất lo lắng trước đại dịch Covid-19 đang gây khốn khó. 

Adebayor đã đánh mất hình ảnh của mình trong công chúng Togo

Chụp màn hình trang cá nhân

Những hình ảnh này cũng làm biến mất đi những hình ảnh tốt đẹp trước đây mà Adebayor từng gây dựng, như từng giúp đỡ tài chính cho gần 90 trẻ em ở Togo được ăn học trong năm 2017. Hay anh từng đi nhiều nơi ở Togo để thi đấu từ thiện và quyên góp tiền giúp hỗ trợ thực phẩm và sách vở học tập cho trẻ em nghèo…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.