Adriano dính líu mafia?

04/06/2010 10:21 GMT+7

Tiền đạo Adriano đã bị cơ quan an ninh triệu tập để làm rõ mối liên hệ với một tổ chức tội phạm tại Rio de Janeiro. Sau cuộc thẩm vấn kéo dài 2 giờ, Adriano được thả. Trong vòng vây của phóng viên, tiền đạo có biệt danh “Hoàng đế” từ chối tiết lộ nội dung buổi làm việc với cơ quan điều tra.

Adriano bị báo chí và người hâm mộ vây quanh sau khi vừa bước ra khỏi đồn cảnh sát bang Rio de Janeiro - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Adriano đã bị cơ quan an ninh triệu tập để làm rõ mối liên hệ với một tổ chức tội phạm tại Rio de Janeiro. Sau cuộc thẩm vấn kéo dài 2 giờ, Adriano được thả. Trong vòng vây của phóng viên, tiền đạo có biệt danh “Hoàng đế” từ chối tiết lộ nội dung buổi làm việc với cơ quan điều tra.

Nhưng bản thông báo của viện công tố nêu rõ họ nghi ngờ mối quan hệ giữa Adriano với Fabiano Atanasio da Silva, ông trùm đường dây buôn bán ma túy của băng đảng Commando Vermelho. 

Atanasio da Silva đang bị cảnh sát truy nã ráo riết. Vào hồi tháng 10.2009, cảnh sát đã phải huy động cả máy bay trực thăm bủa vây để truy quét băng đảng của hắn. Nhưng băng của Atanasio da Silva đã chống cự quyết liệt và bắn chết 2 viên cảnh sát. Cơ quan điều tra khẳng định Adriano chuyển tiền khoảng 33.000 USD cho ông trùm nói trên (thông qua tài khoản bí mật) vào thời điểm tháng 12.2009.

Ngoài chuyện chuyển tiền cho nhóm tội phạm buôn ma túy, tờ O Dia (nhật báo bang Rio de Janeiro) còn cho biết thêm một bằng chứng về sự dính líu của “Hoàng đế” với băng nhóm mafia Commando Vermelho. Trong bức ảnh mà tờ O Dia đưa ra Adriano đang giơ tay để tạo thành dấu hai chữ C.V. Với người dân tại Rio de Janeiro, C.V là ám chỉ đến băng đảng Commando Vermelho. Trong một bức hình khác được O Dia đăng, Adriano cầm một khẩu súng trông đầy bạo lực. Tờ Globo cho rằng cả hai bức ảnh trên đều chụp khi Adriano còn ở Ý. 

Đây không phải lần đầu Adriano dính đến bọn buôn ma túy tại Rio de Janeiro. Vào tháng 4 năm ngoái, Adriano đã bị cảnh sát triệu tập để điều tra việc chân sút này đã sử dụng một chiếc xe máy của người khác. Điều đáng nói là giấy tờ chiếc xe đó mang tên mẹ một gã buôn ma túy có tên Paulo Rogerio de Souza Paz. Theo báo chí Brazil, Souza Paz và Adriano là bạn thân từ hồi nhỏ.

Liệu chuyện Souza Paz - Adriano - băng  đảng Commando Vermelho có liên quan đến nhau hay không, đó là điều mà cảnh sát sẽ điều tra tiếp. Tạm thời, Adriano chưa bị truy cứu tội nào nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ thôi gặp rắc rối.

Viện công tố đã cho cảnh sát 60 ngày để điều tra xem Adriano có dính líu đến nhóm buôn bán ma túy hay không. Globo e rằng trong khoảng 6 tháng tới, Adriano sẽ khó ra nước ngoài mà phải luôn có mặt ở Rio de Janeiro để hợp tác với cảnh sát.

Sự việc đột ngột xảy ra nằm ngoài tính toán của Adriano vì anh dự định cuối tuần này sẽ đi nghỉ mát tại Địa Trung Hải trước khi bay đến Roma ký hợp đồng cùng AS Roma. Nhưng với trọng án trên, liệu Roma còn muốn ký hợp đồng với Adriano?

Về phía Adriano, anh phản đối mọi cáo buộc liên quan đến chuyện buôn bán ma túy. Ary Bergher, luật sư của Adriano khẳng định anh không hề chuyển tiền cho băng đảng Commando Vermelho. Thế nhưng, dữ liệu mà ngân hàng cung cấp đã chống lại anh. Adriano cũng giải thích hình anh cầm súng trên tờ O Dia chỉ là khẩu súng bắn đạn sơn, nhưng không giải thích được tại sao lại giơ tay ra dấu hai chữ C.V.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.