Bác sĩ Romania bị kết án tù vì không cứu cầu thủ đột quỵ dẫn đến cái chết

06/06/2020 09:30 GMT+7

Tòa án Romania đã tuyên án tù treo 1 năm rưỡi cho một bác sĩ cấp cứu vì sơ suất trong cái chết của tiền vệ người Cameroon, Patrick Ekeng của CLB nổi tiếng Dinamo Bucharest.

Theo Reuters, Ekeng đã đột quỵ ngã gục trên sân do bị đau tim ngay sau khi vào sân trong hiệp 2 ở một trận đấu ở giải hàng đầu quốc nội vào tháng 5.2016 và qua đời 2 giờ sau đó khi mới 26 tuổi. Elena Duta - chuyên gia y tế trong xe cứu thương đưa Ekeng đến bệnh viện, đã bị buộc tội ngộ sát vào tháng 6.2016 vì hành động sơ suất mà các công tố viên nói rằng cô không cố gắng hồi sức để có thể cứu sống cầu thủ.
Duta cũng được lệnh phải trả 200.000 euro tiền bồi thường và bị kết án 60 ngày phục vụ cộng đồng, tòa án cho biết trong một tuyên bố vào hôm 4.6. Trong khi đó, Duta chưa đưa ra động thái hay bình luận nào về việc bị kết án.

Cái chết của Ekeng để lại nhiều tiếc thương và cũng là lời cảnh báo về nguy cơ đột quỵ trên sân

CHỤP MÀN HÌNH

Sau cái chết của Ekeng, công đoàn Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp bóng đá thế giới (FIFPro) cảnh báo mối lo ngại về mức độ điều trị sơ cứu cho các cầu thủ bóng đá ở Romania, đặc biệt là tình trạng đột quỵ. Để tưởng nhớ cầu thủ xấu số, CLB Dinamo Bucharest - đội sở hữu 18 chức vô địch Romania, đã giành chiếc áo số 14 cho Ekeng mãi mãi. Tiền vệ phòng ngự này từng chơi cho các đội bóng ở Cameroon, Pháp, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha, cũng như 2 lần ra sân trong màu áo tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.