Bạo động làm lu mờ chiến thắng của Brazil

17/06/2013 03:00 GMT+7

Các cuộc biểu tình chuyển thành bạo động ngay trước giờ khai mạc giải Confederations Cup rạng sáng qua, khiến niềm vui chiến thắng của tuyển Brazil trước Nhật Bản 3-0 bị suy giảm đáng kể.

Các cuộc biểu tình chuyển thành bạo động ngay trước giờ khai mạc giải Confederations Cup rạng sáng qua, khiến niềm vui chiến thắng của tuyển Brazil trước Nhật Bản 3-0 bị suy giảm đáng kể.

Ngay trước khi trận khai mạc diễn ra, có khoảng hơn 500 người biểu tình bên ngoài sân vận động Mane Garrincha đụng độ với cảnh sát, gây ra tình trạng hỗn loạn. Cảnh sát chống bạo động phải dùng súng bắn đạn cao su và hơi cay để giải tán khiến ít nhất 30 người bị thương (4 người trúng đạn cao su, số còn lại do ngạt hơi cay) và bắt giữ 22 người khác.

 
Cảnh sát Brazil dùng hơi cay giải tán người biểu tình - Ảnh: AFP

Chưa dừng lại ở đó, những người biểu tình còn la ó, chế nhạo nhằm vào Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và bà Dilma Rousseff, Tổng thống Brazil khi 2 người này phát biểu ở buổi lễ khai mạc. Họ cho rằng trong khi Brazil đang phải đối mặt với nạn thất nghiệp, nghèo đói thì FIFA cùng nước chủ nhà đã tổ chức một giải đấu không cần thiết gây quá nhiều tốn kém và lãng phí ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Trước tình thế trên, ông Blatter đã lên tiếng kêu gọi những người biểu tình nên thể hiện tinh thần tôn trọng và “fair-play”. Còn chính phủ Brazil cũng yêu cầu số người này hãy vì hình ảnh đất nước đừng làm hoen ố nữa, đồng thời yêu cầu tăng cường an ninh ở các sân bóng còn lại để đảm bảo cho giải tiếp tục diễn ra tốt.

Về diễn biến trận đấu, sau gần 2 năm mới thi đấu một trận chính thức kể từ VCK Copa America 2011, Brazil đã chơi bùng nổ và hoàn toàn lấn át Nhật Bản với 3 bàn thắng do Neymar, Paulinho và Jô ghi. Rạng sáng mai, Nigeria gặp Tahiti lúc 2 giờ (giờ VN). Tỷ lệ cược: Nigeria chấp 2 trái rưỡi, 3 trái, thắng 9.

Giang Lao - Tây Nguyên

>> Nadal đến, Mexico Open 2013 báo động đỏ về an ninh
>> CĐV ít, kiều bào đông
>> Báo động đỏ cho Inter
>> Báo động chấn thương ở giải Mỹ mở rộng 2011
>> Báo động an ninh ở Olympic 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.