Bạo loạn bóng đá ở Brazil, 1 người bị bắn chết

26/03/2012 10:39 GMT+7

(TNO) Một cổ động viên (CĐV) bị bắn chết và 3 người khác bị thương nặng sau một cuộc bạo loạn bóng đá xảy ra ở giải vô địch quốc gia Brazil rạng sáng nay, 26.3 (theo giờ VN).

* 7 người chết trong vụ xung đột ở bóng đá Morocco

(TNO) Một cổ động viên (CĐV) bị bắn chết và 3 người khác bị thương nặng sau một cuộc bạo loạn bóng đá xảy ra ở giải vô địch quốc gia Brazil rạng sáng nay, 26.3 (theo giờ VN).

>> Bạo loạn bóng đá tràn lan ở Brazil
>> Ngày chủ nhật “đen” của bóng đá Brazil
>> Bạo loạn bóng đá kinh hoàng ở Ai Cập  

 
Xung đột giữa hai nhóm CĐV Corinthians và Palmeiras diễn ra thường xuyên - Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin từ cảnh sát, Andre Alves (21 tuổi) đã tử vong tại chỗ sau khi bị bắn vào đầu trong cuộc ẩu đả hỗn loạn giữa hàng trăm CĐV trước trận đấu Corinthians thắng Palmeiras với tỷ số 2-1.

Ngoài Alves, 3 CĐV khác cũng nhập viện do bị bắn vào hông. Những CĐV này vừa qua khỏi cơn nguy kịch sau khi được phẫu thuật.

Các nhân chứng nói với giới truyền thông rằng Alves là một trong số CĐV của CLB Palmeiras đã bị CĐV Corinthians phục kích và tấn công khi đang trên đường đến sân. Cuộc ẩu đả khá dữ dội do các CĐV quá khích đã dùng những thanh sắt, mảnh gỗ và đá tấn công nhau buộc cảnh sát phải bắn đạn hơi cay và đạn cao su để ngăn chặn.

Theo thông tin ban đầu, cảnh sát đã bắt giữ 4 người, nhưng vẫn chưa xác định người nổ súng bắn Alves.

Điều tra ban đầu của cảnh sát cho hay, cuộc ẩu đả dường như được "thiết lập" trước khi CĐV của hai đội bóng khiêu khích nhau trên mạng xã hội trước trận đấu từ mâu thuẫn lâu nay giữa hai bên. Năm ngoái, một CĐV Corinthians cũng bị giết chết bởi nhóm CĐV của Palmeiras.

Sự cố trên một lần nữa khiến người hâm mộ thế giới càng thêm lo lắng cho vấn đề an ninh ở World Cup 2014 diễn ra tại Brazil bởi bạo loạn đang ngày càng trở thành “truyền thống” của bóng đá đất nước Nam Mỹ này.

7 người chết trong vụ xung đột ở bóng đá Morocco

Theo báo cáo từ các quan chức Chính phủ Morocco, đã có ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ xung đột giữa hai CLB Mouloudia Dakhla và Chabab Mohammadia, thuộc giải Vô địch quốc gia Morocco diễn ra hôm chủ nhật, 25.3 (giờ địa phương), hãng tin Reuters dẫn lời.

Các quan chức của Morocco còn cho biết nguyên nhân xuất phát từ một số phần tử tội phạm đã trà trộn vào hai nhóm CĐV hai đội bóng nói trên, gây kích động dẫn đến xung đột. (Bảo Nghi)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.