Bóng đá thế giới chia sẻ nỗi đau với Li Băng sau vụ nổ kinh hoàng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/08/2020 18:43 GMT+7

FIFA và nhiều CLB bóng đá hàng đầu châu Âu đã gửi những thông điệp chia sẻ với Chính phủ Li Băng sau vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut.

Li Băng hiện vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót bên dưới các đống đổ nát sau vụ nổ kho hóa chất kinh hoàng, làm rung chuyển toàn bộ thủ đô Beirut vào tối 4.8. Tính đến tối 6.8, vụ nổ ở cảng Beirut đã khiến ít nhất 135 người thiệt mạng, hơn 5.000 người bị thương và dự kiến con số này còn gia tăng.
Trước sự cố đau lòng, nhiều CLB hàng đầu châu Âu đã chia sẻ nỗi mất mát lớn của Li Băng. CLB Inter Milan của Ý đã gửi đi dòng tin nhắn chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức của đội rằng: "Thật không may, chúng tôi đã theo dõi những cảnh đau lòng ở thủ đô Beirut của Li Băng, và tất cả chúng tôi tại Inter Milan đều gửi lời cầu nguyện đến tất cả những người bị ảnh hưởng, và chúng tôi cầu chúc sự an toàn của toàn thể người dân Li Băng".

Cơ quan chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát từ vụ nổ

AFP

Sau đó, đến lượt trang web chính thức của CLB Paris Saint-Germain (nhà đương kim vô địch Pháp) trên mạng xã hội Twitter cho biết: “Trái tim của chúng tôi sẽ luôn hướng về các nạn nhân của vụ nổ tấn công Beirut”. Nhiều đội bóng khác cũng như người hâm mộ cũng gửi đi những thông điệp chia sẻ đến gia đình những nạn nhân trong vụ nổ nói riêng và đất nước Li Băng nói chung. “Những hình ảnh và tin tức từ Beirut khiến chúng tôi đau buồn. Chúng tôi xin chia sẻ nỗi đau với tất cả các nạn nhân và những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch kinh hoàng này. Toàn bộ cộng đồng bóng đá đứng về phía người dân Li Băng”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino viết trên Twitter.
Theo Reuters, vụ nổ lớn kinh hoàng đã tạo nên một cột khói bốc lên, mà nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ 2.750 tấn ammonium nitrate, thường dùng trong phân bón và chế bom, được tồn kho tại cảng suốt 6 năm qua. Cơ quan Truyền thông Quốc gia Li Băng cũng xác nhận sự cố xảy ra ở kho chứa chất nổ ở cảng Beirut, đồng thời cho biết có thiệt hại lớn đối với các tòa nhà và ô tô ở các khu vực Karantina, Ashrafieh, Hamra và các khu vực xung quanh nơi xảy ra vụ nổ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.