Bức tượng Ibrahimovic vẫn được giữ lại quê nhà dù bị đập phá, giật đổ

05/06/2020 20:42 GMT+7

Bức tượng tôn vinh siêu sao bóng đá Zlatan Ibrahimovic sẽ vẫn giữ ở lại quê nhà Malmo (Thụy Điển) mặc dù nó liên tục bị người hâm mộ phá hoại, giật đổ.

Một số người hâm mộ trước đó đã kiến nghị chính quyền địa phương di dời bức tượng của Ibrahimovic đến Stockholm, trong khi một số công dân khác yêu cầu nên được chuyển đến địa điểm khác tại thành phố Malmo.
"Bức tượng (của Ibrahimovic) vẫn còn ở Malmo và thành phố đang nghiên cứu nơi có thể đặt nó", Anders Malmstrom, phát ngôn viên của chính quyền địa phương, nói với AFP.

Bức tượng của Ibrahimovic liên tục bị người hâm mộ Malmo chế giễu

AFP

Bức tượng Ibrahimovic (vốn được dựng lên bên ngoài sân CLB Malmo FF để tôn vinh tiền đạo này) đã trở thành mục tiêu của nhiều cuộc phá hoại kể từ khi tiền đạo nổi tiếng này đầu tư vào CLB Hammarby (có trụ sở tại Stockholm) đã khiến những người hậm mộ của CLB Malmo FF nổi giận. CLB Hammarby vốn được xem là kình địch của Malmo FF, đội bóng mà Ibrahimovic khởi đầu sự nghiệp chuyên nghiệp.
Hồi tháng 11 năm ngoái, một ngày sau khi đầu tư vào Hammarby, Ibrahimovic đã đệ đơn khiếu nại sau khi bức tượng của anh bị tấn công bằng lửa và sơn kèm những dòng chữ xúc phạm được dán trên cửa trước nhà tại Stockholm. Vào tháng 1 vừa qua, bức tượng đã sụp đổ đè lên hàng rào bảo vệ, còn chân của nó bị chặt một phần; hay bị cắt mũi, bị treo thiết bị nhà vệ sinh…

Ibrahimovic vừa dính chấn thương sau khi trở lại tập luyện

AFP

Trước đó, trong thời gian trở về Thụy Điển trong đại dịch Covid-19, chân sút 38 tuổi đang khoác áo CLB AC Milan cũng chọn tập luyện ở CLB Hammarby và hiện đang hy vọng trở lại thi đấu khi Serie A lên lịch nối lại mùa giải vào ngày 20.6. Tuy nhiên, trong một tuyên bố hôm 4.6, AC Milan cho biết Ibrahimovic sẽ phải nghỉ thêm 10 ngày để hoàn toàn bình phục chấn thương bắp chân.
Trước thông tin về số phận bức tượng của mình, tiền đạo nổi tiếng này đã trải qua một cuộc kiểm tra sau chấn thương ở cơ chân phải vào tháng trước trong một buổi tập với CLB AC Milan. “Sự phục hồi của Ibrahimovic đang tiến triển tốt, không có biến chứng và sẽ có một cuộc kiểm tra mới trong khoảng 10 ngày", CLB AC Milan nói. Hiện, AC Milan chuẩn bị trở lại thi đấu vào cuối tuần tới, dự kiến sẽ đá trận lượt về vòng bán kết Cúp quốc gia Ý với Juventus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.