Cả nhà võ sỹ Pacquiao tranh cử làm quan chức Philippines

25/10/2012 17:40 GMT+7

(TNO) Gia đình của võ sỹ huyền thoại Manny Pacquiao đang hy vọng sẽ trở gia đình chính trị gia sau khi vợ và em trai của tay đấm quyền Anh người Philippines vừa đăng ký tranh cử các chức vụ cao ở địa phương.

(TNO) Gia đình của võ sỹ huyền thoại Manny Pacquiao đang hy vọng sẽ trở gia đình chính trị gia sau khi vợ và em trai của tay đấm quyền Anh người Philippines vừa đăng ký tranh cử các chức vụ cao ở địa phương.

>> Võ sĩ Pacquiao xuất sắc nhất thập kỷ
>> Võ sĩ Pacquiao “hóa thân” thành danh ca John Lennon
>> Pacquiao muốn thắng Mayweather để giữ thể diện với con

Cả nhà võ sĩ Pacquiao tranh cử làm quan chức Philippines
Jinkee sẽ theo chân Pacquiao trở thành chính trị gia - Ảnh: AFP 

Boxing News 24 cho hay Jinkee Pacquiao, vợ của Pacquiao, đã chính thức nộp giấy chứng nhận ứng cử (COC) của mình hôm 25.10 để tranh chiếc ghế phó tỉnh trưởng tỉnh Sarangani thuộc vùng Soccksargen (phía nam Philippines), trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 5.2013. Jinkee đã đến Văn phòng Ủy ban bầu cử (Comelec) của tỉnh với chồng để nộp COC.

Hành động của bà Jinkee làm nhiều người rất ngạc nhiên khi từ trước đến nay vợ của Pacquiao chưa bao giờ có khuynh hướng chính trị. Tuy nhiên, theo giải thích của Jinkee, cô quyết định chạy vào chức vụ trên nhằm mục đích giúp chồng thực hiện nhiệm vụ phục vụ cộng đồng trên địa bàn tỉnh Sarangani.

Pacquiao cho biết rất hoan nghênh quyết định của vợ mình sau khi một số nhóm và lãnh đạo địa phương kêu gọi Jinkee ra ứng cử.

Trước đó, dư luận Philippines xôn xao về thông tin vợ chồng Pacquiao rục rịch đưa nhau ra tòa ly dị vì Jinkee không chịu nổi thói trăng hoa, cờ bạc và "nay đây mai đó" của chồng.

Thậm chí, theo tờ ABS-CBN News, việc lo lắng trong chuyện vợ đâm đơn ra tòa ly dị đã khiến Pacquiao mất tập trung và mất đai vô địch WBO hạng bán trung sau thất bại trước võ sĩ Timothy Bradley (Mỹ) hồi tháng 6.

Ngoài vợ, em trai của "Tia chớp" Pacquiao là  Roel cũng đang tranh cử nghị sĩ của quận số 1 ở tỉnh South Cotabato, giáp với Sarangani. Trong khi đó, bản thân của võ sĩ từng vô địch quyền anh 8 hạng cân khác nhau đang chuẩn bị tái tranh cử chức vụ nghị sĩ trong cuộc bầu cử vào tháng 5.2013. 

Nếu em trai Roel trúng cử, anh em nhà Pacquiao sẽ có tên trong Hạ viện Philippines.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.