Cảnh sát lục xét CLB Galatasaray

05/08/2011 11:18 GMT+7

* Atalanta có thể bị trừ điểm do liên quan đến bán độ (TNO) Bê bối dàn xếp tỷ số ở giải bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đang lan rộng sau khi cảnh sát nước này bất ngờ mở cuộc khám xét khẩn cấp cơ sở hành chính và nhà riêng của một quan chức CLB Galatasaray hôm 4.8.

* Atalanta có thể bị trừ điểm do liên quan đến bán độ

(TNO) Bê bối dàn xếp tỷ số ở giải bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đang lan rộng sau khi cảnh sát nước này bất ngờ mở cuộc khám xét khẩn cấp cơ sở hành chính và nhà riêng của một quan chức CLB Galatasaray hôm 4.8.

Báo giới TNK cho hay, một trong số những quan chức của đội bóng là Bulent Tulun, Giám đốc thể thao của Galatasaray, bị cáo buộc liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số một trận đấu vào năm 2006.

Theo cơ quan điều tra, để chắc chắn giành chức vô địch, Galatasaray bị nghi thỏa thuận hối lộ cho CLB Denizlispor để đội bóng này căng sức đá khiến Fenerbahce mất điểm ở lượt trận vòng cuối mùa giải 2005 - 2006. Kết quả sau đó Denizlispor cầm chân Fenerbahce với tỷ số 1-1 giúp Galatasaray đăng quang.

 
Bulent Tulun, Giám đốc thể thao của Galatasaray - Ảnh: AFP

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TNK Mahmut Ozgener cũng từng tiết lộ còn 1 đội bóng nữa sẽ bị điều tra và giờ được xác định là Galatasaray.

Theo một nguồn tin của tờ Today’s Zaman, Bulent Tulun còn dính đến vụ bê bối bán độ vừa phanh phui mới đây dẫn đến 31 quan chức, HLV và cầu thủ bị bắt giữ.

Trong khi đó, dù một số thành viên hội đồng quản trị đội bóng này liên tục lên tiếng bác bỏ cáo buộc, nhưng cuộc khám xét của cảnh sát khiến cổ phiếu của Galatasaray trên sàn chứng khoán Istanbul Exchange lập tức giảm 4%, theo Reuters.

Như vậy, sau khi cảnh sát triệu tập đội trưởng tuyển TNK Emre Belozoglu, thông tin trên càng khiến người hâm mộ bóng đá nước này sốc hơn. Bởi Galatasaray đang là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất TNK với 17 chức vô địch quốc gia và từng đoạt UEFA Cup (tiền thân của giải Europa League) và Siêu cúp châu Âu vào năm 2000...

 
Cristiano Doni, đội trưởng CLB Atalanta đối mặt với án treo giò 3 năm - Ảnh: AFP

Trong khi đó, liên quan đến vụ bê bối bán độ ở giải bóng đá Ý, tân binh Serie A Atalanta đang đối mặt với án phạt nặng sau khi cảnh sát tìm được chứng cứ đội bóng này dính đến cá cược bất hợp pháp.

Theo tờ Gazzetta dello Sport, Atalanta nhiều khả năng sẽ bị trừ khoảng 7 điểm khi bắt đầu mùa giải mới, trong khi đội trưởng của đội bóng là Cristiano Doni (cựu tuyển thủ Ý) đang đối mặt với án treo giò 3 năm. Tương tự, cựu tiền đạo nổi tiếng của Lazio và tuyển Ý Giuseppe Signori cũng đang chờ phán quyết từ cơ quan điều tra.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.