Cape Town - Bùng nổ vì WAGs

27/01/2010 14:05 GMT+7

(TNTT&GT) Còn hơn 4 tháng nữa vòng chung kết (VCK) World Cup 2010 đầu tiên tại châu Phi mới diễn ra, nhưng ngay từ lúc này mọi sự chuẩn bị cho “cuộc bùng nổ Cape Town” đã được các WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) Anh “lập trình” kỹ lưỡng.

(TNTT&GT) Còn hơn 4 tháng nữa vòng chung kết (VCK) World Cup 2010 đầu tiên tại châu Phi mới diễn ra, nhưng ngay từ lúc này mọi sự chuẩn bị cho “cuộc bùng nổ Cape Town” đã được các WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) Anh “lập trình” kỹ lưỡng.

Capello khó tính đã đổi…  tính

Sau khi tuyển Anh chính thức giành vé đến Nam Phi, hôm 11.9.2009, HLV trưởng Fabio Capello đã có chuyến thị sát “trận địa” ở Nam Phi. Cùng đi với chiến lược gia người Ý, ngoài những nhân vật chóp bu của tuyển Anh và David Beckham – tranh thủ gặp mặt đại diện các liên đoàn châu lục để tìm phiếu ủng hộ Anh đăng cai VCK World Cup 2018, còn có bà vợ Laura của Capello.

Điều đó hơi bất thường đối với tính cách của Capello. Ngay sau khi nhận lời dẫn dắt Tam sư, HLV 63 tuổi đã mạnh dạn tuyên bố sẽ không còn đất dung thân cho WAGs Anh mỗi khi đội tuyển “hành quân xa”. Và khi Tam sư chính thức giành vé đến Nam Phi ông vẫn giữ nguyên ý định. Song, người vi phạm cũng lại chính là ông. Mặc dù Capello đã phân bua rằng trót quen sống có bà Laura bên cạnh, nhưng không tránh được những ánh mắt đầy ẩn ý của các WAGs Anh đang nung nấu ý định sẽ đi cửa sau, bằng cách làm thân với bà Laura để Capello thay đổi ý định.

 

WAGs Anh không hẳn chỉ biết ăn chơi đàn đúm như mọi người vẫn thường nghĩ - Ảnh: Getty Images

FA hậu thuẫn cho WAGs

Trong những đợt tập huấn dài ngày, tôi vẫn để các cầu thủ gặp vợ hoặc bạn gái chính thức của mình. Còn phụ nữ lạ thì xin miễn!_HLV Fabio Capello
Thật bất ngờ, LĐBĐ Anh (FA) lại là tổ chức ủng hộ các nàng WAGs Anh mạnh mẽ nhất. Đầu tháng 12.2009, FA đã bất ngờ nhóm họp để bàn bạc và đưa ra quyết định về chuyện ăn ở của các WAGs tại Nam Phi. FA còn tỏ ra hào phóng khi hứa sẽ chi trả mọi chi phí cho WAGs tại Nam Phi sau khi Victoria, Cheryl, Coleen, Alex Curran… tuyên bố sẽ “ăn chơi nhảy múa” có chừng mực. Bên cạnh đó, FA cũng đã chọn khách sạn 6 sao “One & Only Resort and Spa” ở thành phố Cape Town làm nơi cho đội quân WAGs “đóng đô” trong vòng 1 tháng, 40 phòng đã được đặt chỗ sẵn.

 

Abbey Clancy - bạn gái của tiền đạo Peter Crouch, một trong những WAGs Anh có thân hình siêu mẫu - Ảnh: Getty Images

Cần biết thêm, tiền thuê phòng tại đây ít ra cũng vào khoảng 1.000 bảng/đêm, kèm theo chi phí cao ngất ngưởng, dịch vụ hoàn hảo tại “One & Only Resort and Spa” sẽ làm hài lòng du khách. Không chỉ được tẩm bổ bằng đồ ăn thức uống cao cấp, các nàng WAGs còn được thư giãn với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cùng các hoạt động vui chơi giải trí khác…

Ở đâu có WAGs, ở đó có xiếc  

Nguy hiểm rình rập WAGs

Nam Phi là nước có tỷ lệ tội phạm được liệt vào hàng cao nhất thế giới. Theo một cuộc điều tra cho giai đoạn 2006-2008 do Liên hiệp quốc tiến hành, Nam Phi được xếp hạng thứ hai về các vụ tấn công và giết người tính theo số dân. Ngoài ra, nước này cũng bị xếp hạng thứ hai về các vụ hãm hiếp và số một về số vụ hãm hiếp/đầu người. Biết vậy nên FA đã hứa thêm sẽ “tặng kèm” một vệ sĩ riêng cho mỗi gia đình cầu thủ, luôn túc trực 24/24 giờ. Tuy nhiên, mỗi cầu thủ chỉ được phép ở gần vợ hay bạn gái của mình trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Còn nhớ tại VCK World Cup 2006 trên đất Đức, trưởng nhóm WAGs Anh là Nancy Dell'Olio – bạn gái lâu năm của Sven Goran Eriksson – HLV trưởng tuyển Anh khi đó. Túc trực bên cạnh bà Nancy là Victoria Beckham – vợ của tiền vệ David Beckham, Cheryl Cole – vợ của hậu vệ Ashley Cole, Elen Rives – bạn gái cũ của Frank Lampard, Alex Curran – vợ của Steven Gerrard… Và cả cô bạn gái thanh mai trúc mã của tiền đạo trẻ Theo Walcott, Melanie Slade, năm đó mới 17 tuổi.

Ở Baden Baden - một thị trấn đẹp như tranh tại Đức, năm ấy đã “hoang tàn” vì những màn tiệc tùng thâu đêm của WAGs. “Rất may” tuyển Anh đã dừng bước ở vòng tứ kết.

Nhớ lại tình cảnh năm ấy, trung vệ Rio Ferdinand từng có lời phát biểu rất sốc: “Tất cả giống như rạp hát vậy, nhưng các cầu thủ không phải là nhân vật chính mà WAGs mới là yếu tố tiên quyết. Các cổ động viên quan tâm tới việc họ mặc gì tới sân vận động nhiều hơn việc xem xét, đánh giá các cầu thủ đá ra sao. Chúng tôi đã sống trong cái bong bóng của chính mình. Ở Baden Baden, bước ra phố là gặp paparazzi, bước vào cửa là thấy toàn bộ gia đình mình. Nhìn lại, tôi thấy như mình đang ở trong rạp xiếc…”.

Lên kế hoạch tốc chiến

Tại VCK Euro 2008, tuyển Anh vắng bóng và tất nhiên WAGs cũng vắng luôn. Có thể nói, kể từ khi xu thế toàn cầu hóa lan đến bóng đá, đó là kỳ Euro im ắng nhất. Điều bất cập là các cửa hiệu, khu vui chơi ăn uống tại Thụy Sỹ và Áo – 2 nước đồng đăng cai, mất đi một số thu nhập đáng kể.

 

WAGs Anh cũng rất chăm làm công tác từ thiện - Ảnh: Getty Images

Giờ đây cờ đã đến tay. Ngay từ lúc này WAGs Anh đã tranh thủ lên mạng điều tra kỹ nơi ăn chốn ở tại Cape Town, cử đại diện đến Nam Phi “thị sát” trước. Trong khi chờ sự “đồng lõa” của bà Laura, tạm thời Victoria Beckham được cử làm trưởng nhóm. Vừa qua, cựu ca sĩ của nhóm Spice Girls lừng danh thuở nào đã đi “tiền trạm” ở Cape Town cùng với đức lang quân Beckham và tỏ ra rất hài lòng với địa thế nơi này...

Mang những tấm lòng vàng đến Nam Phi

Sau cô vợ của tiền vệ David Beckham - Victoria, đến nay đã có thêm 4 WAGs khác đã hoàn thành xong chuyến thị sát Nam Phi. Trong số đó có cựu tiếp viên hàng không Anh Elen Rives - bạn gái cũ của tiền vệ Frank Lampard đang chơi cho CLB Chelsea, Chantelle Tagoe (vị hôn thê của tiền đạo Emile Heskey), Ellie Darby – bạn gái của hậu vệ Mathew Upson và Amii Grove, trước đây từng hẹn hò với cầu thủ Jermaine Pennant và Imogen Thomas, hiện đang cặp kè cùng tiền đạo đang chơi ở Tottenham, Jermain Defoe.

4 WAGs này ngoài việc đến Nam Phi thăm dò đường đi nước bước, chuẩn bị cho chuyến "đổ bộ" vào mùa hè, họ còn đến đó bằng tấm lòng thiện nguyện. Cụ thể là họ đã có chuyến ghé thăm cô nhi viện, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em nhiễm HIV tại những làng quê nghèo cách xa Cape Town hàng trăm cây số…

“Tôi thấy được nhiều mảnh đời đáng thương tại đây. Nam Phi đã chuẩn bị rất kỹ cho kỳ World Cup này, bằng chứng là có nhiều SVĐ mới, đẹp đã bước vào giai đoạn hoàn chỉnh. Hy vọng, Nam Phi sẽ tốt hơn sau khi tổ chức một sự kiện lớn như World Cup…”, Elen Rives phát biểu.

Sau chuyến thị sát trở về, nhóm WAGs này đã biết mình phải làm gì cho chuyến trở lại vào mùa hè.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.