Cầu thủ làm kinh tế (Kỳ 4)

03/04/2010 09:58 GMT+7

* Thủ môn Thế Anh: Thử sức với sân cỏ nhân tạo Thu nhập của cầu thủ ngày càng cao, nhưng bây giờ đa số đều đã biết dùng tiền để đầu tư vào kinh doanh, mang lại lợi nhuận về lâu về dài, chứ không tiêu xài phung phí nữa. Xuất thân từ Nghệ An, thủ môn Nguyễn Thế Anh hiện đang khoác áo B.Bình Dương cũng mang trong mình bản tính chịu thương chịu khó.

Thế Anh tìm được niềm vui trong kinh doanh sân cỏ nhân tạo - Ảnh: Bạch Dương

* Thủ môn Thế Anh: Thử sức với sân cỏ nhân tạo

Thu nhập của cầu thủ ngày càng cao, nhưng bây giờ đa số đều đã biết dùng tiền để đầu tư vào kinh doanh, mang lại lợi nhuận về lâu về dài, chứ không tiêu xài phung phí nữa. Xuất thân từ Nghệ An, thủ môn Nguyễn Thế Anh hiện đang khoác áo B.Bình Dương cũng mang trong mình bản tính chịu thương chịu khó.

Từ khoản thu nhập của mình, Thế Anh muốn tìm tòi làm một mô hình kinh doanh nào đó, để đồng tiền mình có được không “chết” mà luôn có sự luân chuyển. Rất nhanh chóng, Thế Anh đã chọn mô hình sân cỏ nhân tạo để kinh doanh: “Tôi không phải suy nghĩ nhiều khi chọn mô hình sân cỏ nhân tạo để kinh doanh. Đơn giản vì tôi thấy lĩnh vực này gần gũi với chính nghề nghiệp của mình. Lợi nhuận lúc đầu tôi cũng chẳng mấy bận tâm đến. Chủ yếu là vui và đừng bị lỗ là được rồi”.

Dự định sẽ xây dựng một hệ thống sân cỏ nhân tạo ở nhiều nơi, nhưng hiện tại Thế Anh mới triển khai được hai cụm sân ở Bình Dương và Nghệ An. Ở thị xã Thủ Dầu Một, Thế Anh đã xây dựng được một cụm sân gồm hai sân ở khu dân cư An Thạnh. Cụm sân này đã đi vào hoạt động được gần một năm nay. Mức giá cho thuê sân của Thế Anh cũng tương đương với những sân cỏ nhân tạo khác. Anh hy vọng sau thời gian vài năm sẽ bắt đầu lấy lại được vốn và sẽ có lãi. “Tôi làm cũng vì niềm vui là chủ yếu, chứ sân cỏ nhân tạo bây giờ đã mọc lên khắp nơi và bắt đầu đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu chơi thể thao của người dân. Ở Bình Dương, sân cỏ nhân tạo hiện nay cũng đã khá nhiều. Sân tôi đôi khi cũng bị ế đấy chứ nhưng cứ mỗi khi đến đấy xem các bạn trẻ đá bóng, tôi lại thấy vui trong người”,  Thế Anh cho biết.

Cụm sân thứ hai mà Thế Anh xây dựng đã đi vào hoạt động đó chính là sân bóng ở thành phố Vinh, Nghệ An. Đây chính là sân cỏ nhân tạo đầu tiên ở Nghệ An. Sân bóng này nằm ngay gần quảng trường Hồ Chí Minh, gần nơi mà Thế Anh đã sinh ra và lớn lên. Xây dựng sân ở gần nhà, Thế Anh cũng có thể nhờ người thân mình trông coi được. “Cầu thủ có máu kinh doanh cũng nhiều lắm. Bây giờ đa số cầu thủ đều đã ý thức được cách sử dụng đồng lương của mình một cách hữu ích. Nhưng nghề cầu thủ lại nay đây mai đó, đi suốt ngày nên có muốn làm ăn kinh doanh cũng khó. Đa số cầu thủ muốn làm gì cũng đều phải nhờ người thân hoặc bạn bè trông coi, rồi thi thoảng ghé đến thăm thú, coi đó là một niềm vui. Tôi xác định kinh doanh sân cỏ nhân tạo cũng là một cách làm ăn, nhưng hiện tại thủ môn vẫn là nghiệp chính của tôi. Còn sân cỏ nhân tạo là tiền đề để sau này giải nghệ sẽ có một mô hình làm kinh tế”, Thế Anh chia sẻ.

Thủ môn Thế Anh cho biết anh cũng muốn mở rộng thêm các mô hình sân cỏ nhân tạo ở nhiều nơi khi có điều kiện. Nhưng để làm sân cỏ nhân tạo thoạt nghe thì dễ nhưng cũng không hề đơn giản. Thế Anh ngoài thời gian đá bóng còn phải tham khảo ý kiến bạn bè, những người đi trước trong lĩnh vực này để học hỏi kinh nghiệm. Có được cơ sở lý thuyết nhưng khi đi vào thực tiễn Thế Anh cảm thấy cũng không dễ dàng gì, phải trải qua bao nhiêu là công đoạn cũng như thủ tục thì sân cỏ nhân tạo mới nên hình nên dạng. Khó khăn vất vả như vậy thì đến lúc “thu hoạch” được lợi nhuận mới cảm thấy được ý nghĩa của việc kinh doanh và hạnh phúc với thành quả có được.

Tự nhận mới chỉ chập chững bước vào mô hình kinh doanh sân cỏ nhân tạo, nhưng trong mắt nhiều người, Thế Anh đã là một tấm gương biết tự mở rộng phạm vi nghề nghiệp của mình. Anh đã xây dựng được hai cụm sân và đã đi vào hoạt động, tạo thêm sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ đồng thời mang lại nguồn thu lâu dài. Nhiều cầu thủ hiện nay cũng đang có ý định học theo mô hình kinh tế của Thế Anh. Rất khẳng khái, Thế Anh cho biết: “Tôi mới chỉ là người chập chững vào nghề kinh doanh sân cỏ nhân tạo. Nhưng bất cứ ai cần tư vấn, tôi sẵn sàng mang vốn kinh nghiệm ít ỏi của mình để hướng dẫn!”.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.