CĐV Liverpool bị cấm vì chơi ngông ở Champions League

14/07/2019 09:23 GMT+7

Một tòa án ở vùng Merseyside (Anh) đã cấm CĐV của CLB Liverpool tên Anthony Mullen vào sân xem bóng đá trong 3 năm, sau khi bị buộc tội “tấn công và làm nhục” một người đàn ông gốc châu Á trước trận bán kết lượt đi Champions League mùa trước tại Barcelona vào ngày 1.5 vừa qua.

Tòa Sơ thẩm South Sefton đã ra lệnh cấm Mullen (57 tuổi) sau khi trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip, trong đó người này đã đẩy một người đàn ông xuống đài phun nước ở quãng trường Placa Reial ở Catalonia, và sau đó còn viết những lời bình về mang tính phân biệt sắc tộc.

Trò chơi ngông của Mullen đã tạo nên làn sóng chỉ trích lớn trên mạng xã hội

CHỤP MÀN HÌNH

Chưa dừng ở đó, một đoạn video khác cho thấy một CĐV lớn tuổi người Tây Ban Nha gốc châu Á bị Mullen đẩy vào đài phun nước khi đang đứng trên một gờ đá để chụp ảnh. Khi người đàn ông này trèo lên khỏi đài phun nước với quần áo ướt sủng thì liền bị gọi là “Mr Miyagi”, liên quan đến một nhân vật người Mỹ gốc Nhật Bản trong bộ phim Karate Kid. Hai vụ việc đã gây bức xúc cực lớn trong cư dân mạng khi chứng kiến đám đông CĐV của Liverpool đứng cười và cổ vũ cho hành vi trên.
Mullen còn bị phát hiện đã kéo quần của một nhân viên phục vụ gần sân Anfied chỉ 1 tuần sau đó. Theo lệnh cấm trên, Mullen sẽ không được vào sân xem bất kỳ trận bóng đá nào trong thời gian 3 năm, đồng thời phải ở cách xa sân Anfield những ngày có trận đấu trong phạm vi 2 dặm. Mullen cũng bị cấm đi đến các thành phố mà CLB Liverpool thi đấu trên sân đối phương.
Fan Liverpool rất biết cách chọc giận tập thể Manchester United
Sĩ quan cảnh sát Paul White của Sở Cảnh sát Merseyside chỉ trích những hành động “gây sốc” của Mullen, khi nói đến chuyện “hai người đàn ông vô tội” đã bị một CĐV Liverpool “tấn công và làm nhục”. Sau sự cố này, Liverpool đã phát thông báo tuyên bố rằng hành vi của CĐV đó là “không thể chấp nhận được”.

CĐV Liverpool quậy tưng ở Barcelona

CHỤP MÀN HÌNH

Trận đấu trên kết thúc với chiến thắng 3-0, trước khi Liverpool làm nên cuộc ngược dòng lịch sử ở trận lượt về bằng trận thắng 4-0 để lọt vào chung kết. Liverpool sau đó đánh bại Tottenham 2-0 ở trận chung kết để đăng quang Champions League 2018 - 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.