Chủ tịch CLB PSG phản đối kháng cáo từ Thụy Sĩ sau trận thắng hủy diệt Barcelona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/02/2021 15:11 GMT+7

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của CLB PSG đã phản đối quyết định của các công tố viên Thụy Sĩ và kháng cáo phán quyết cáo buộc hối lộ do liên quan đến việc phân bổ bản quyền truyền hình World Cup.

Hành động kháng cáo được loan tải sau khi PSG thắng sốc Barcelona 4-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Nou Camp hồi giữa tuần.
Trong một tuyên bố mạnh mẽ được đưa ra thông qua các luật sư của mình với báo giới, Al-Khelaifi - ông chủ của PSG đã tố cáo động thái mới nhất được thực hiện bởi các cơ quan tư pháp Thụy Sĩ là một "bước đi tuyệt vọng". Hồi tháng 10 năm ngoái, vị Chủ tịch CLB PSG đã bị tuyên vô tội sau một phiên tòa kéo dài 10 ngày gây chấn động chính trường bóng đá thế giới, trong đó quan chức người Qatar hầu tòa cùng với cựu Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke.
Cũng tại phiên tòa này, ông Valcke được tuyên trắng án vì tội nhận hối lộ và quản lý kém trong thời gian phục vụ dưới thời cựu chủ tịch Sepp Blatter từ năm 2007 - 2015 và nhận bản án nhẹ về tội giả mạo tài liệu liên quan đến các thỏa thuận phát sóng World Cup ở Ý và Hy Lạp.

Ông Al-Khelaifi (phải) bị cáo buộc hối lộ cho cựu Tổng thư ký FIFA, Valcke (trái)

AFP

Các công tố viên đã kêu gọi các án tù treo cho Al-Khelaifi và Valcke, cũng như bị cáo thứ ba, doanh nhân Hy Lạp Dinos Deris, người được kết luận là không có tội với cáo buộc “tham nhũng”. Theo tờ Inside World Football, Văn phòng Công tố Thụy Sĩ (MPC) hiện đã nộp đơn kháng cáo để kết tội 3 bị cáo, nhưng nhóm pháp lý của Al-Khelaifi tin rằng kháng cáo là sai sót, mô tả nó là hoàn toàn vô nghĩa được thiết kế vì một mục đích khác.
Bên công tố cáo buộc rằng, tại một cuộc họp vào tháng 10.2013 ở Pháp, ông Al-Khelaifi đã hứa mua một biệt thự ở Sardinia (Ý) với giá 5 triệu euro, cấp cho Valcke độc quyền sử dụng để đổi lấy sự hỗ trợ trong giá bản quyền truyền hình ở Bắc Phi và Trung Đông cho các kỳ World Cup 2026 và 2030.
Trong tuyên bố của mình, đại diện nhóm luật sư của ông Al-Khelaifi nói: “Chúng tôi sẽ không ủng hộ động thái tuyệt vọng mới nhất này của cơ quan công tố. Tuy nhiên, để tránh bất kỳ nghi ngờ nào, chúng tôi sẽ nêu rõ điều hiển nhiên là: thân chủ của chúng tôi đã được tuyên bố trắng án hoàn toàn vào tháng 10, sau cuộc điều tra 4 năm, phiên tòa 2 tuần toàn diện nhất, và nơi công tố đưa ra từng mảnh bằng chứng và mọi lý thuyết có thể, nhưng không chứng minh được gì. Hoàn toàn không có gì thay đổi kể từ tháng 10, cả về thực tế hay luật pháp, do đó chúng tôi sẽ không bình luận thêm”.

Căn biệt thự ở Sardinia (Ý) mà Chủ tịch PSG dùng để hối lộ

AFP

Để thêm “gia vị” cho vụ việc, Chủ tịch CLB PSG được cho là đang xem xét một kháng cáo chống lại phán quyết của tòa án bởi  dù ông được trắng án, nhưng lại được yêu cầu trả chi phí. Nếu vậy, nó sẽ được xem là một “cuộc đối đầu” đối với các cơ quan tư pháp Thụy Sĩ, đơn vị vốn bị suy giảm uy tín trong những tháng gần đây về việc xử lý các cuộc điều tra liên quan đến bóng đá, đặc biệt là vụ mối quan hệ mờ ám giữa cựu Tổng chưởng lý Michael Lauber và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.